Ô tô BMW thử nghiệm công nghệ tự lái làm một người thương vong

09:31 | 18/08/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Vào ngày 15/8 vừa qua, một chiếc BMW iX đang được sử dụng để thử nghiệm công nghệ lái tự động nhưng bất chợt lao sang làn đường một chiều, khiến 1 người tử vong và 9 người bị thương, trong đó có cả trẻ em.

Cụ thể, đại diện cảnh sát thị trấn Reutlingen, bang Baden-Wurttemberg cho biết mẫu xe điện BMW iX chở 5 người, gồm 1 trẻ 18 tháng tuổi, chệch khỏi làn đường và đâm vào 3 ô tô khác.

Sau khi sượt qua một chiếc Citroren, chiếc BMW đâm trực diện vào một chiếc xe Van hiệu Mercedes khiến một hành khách 33 tuổi trên xe van thiệt mạng. Trong khi đó, tài xế của xe Citroren đã 70 tuổi mất lái và đâm vào một ô tô khác khiến xe bị đâm bốc cháy.

Để giải cứu các nạn nhân, cảnh sát khu vực huy động tới 4 trực thăng cứu hộ và hơn 10 lính cứu hỏa. Những người bị thương trong vụ tai nạn gồm: tài xế 43 tuổi của xe BMW, 3 người trưởng thành cùng xe và 1 bé 18 tháng tuổi.

Theo đại diện cảnh sát: "Chiếc xe gây tai nạn là một xe điện thử nghiệm lái tự động. Cảnh sát vẫn đang điều tra làm rõ tai nạn xảy ra do tài xế 43 tuổi hay xe tự đánh lái." 

Trong khi đó, BMW đã khẳng định rằng, chiếc iX trong vụ tai nạn chỉ trang bị hệ thống hỗ trợ lái cấp độ 2 và phủ nhận hoàn toàn việc xe có thể tự lái hoàn toàn tự động.

Hãng cho biết thêm: " Xe trang bị hệ thống hỗ trợ lái cấp độ 2 - đây là hệ thống đã được nhiều mẫu xe sản xuất ở thời điểm hiện tại. Hệ thống có thể hỗ trợ tài xế khi được yêu cầu. Với xe có cấp độ 2, tài xế vẫn phải chịu trách nhiệm khi có tai nạn xảy ra."

BMW cũng cho bết thêm, chiếc xe gây tai nạn được xác định là xe chạy thử. Bởi trên thân xe có mã QR với mục đích bảo vệ dữ liệu.

Điều truyền thông Đức đặt ra nghi vấn nhiều nhất hiện nay chính là tại sao một chiếc xe chạy thử lại chở nhiều người đến vậy, trong đó còn có trẻ em. Lập luận của BMW vẫn còn nhiều mâu thuẫn và nghi vấn.

Đáng chú ý, chiếc xe này cũng được trang bị hệ thống camera tương thích nên sự thật sẽ sớm được làm rõ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bmw

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe