Nội thất Mazda 3

Không chỉ bề ngoài, nội thất Mazda 3 cũng là thứ "ăn điểm" của mẫu xe này so với các đối thủ khác trong phân khúc.

Khu vực bảng taplo

Khoang lái Mazda 3 mới có thể sánh với xe sang. Bảng điều khiển thiết kế đơn giản, thanh lịch theo đúng triết lý của của hãng xe Nhật.

Screenshot_16

Màn hình thông tin giải trí được gắn cao hơn, nhiều nút điều khiển được bố trí giữa hai ghế trước, các chi tiết được đơn giản hóa, chất liệu nội thất cao cấp hơn.

Vô lăng 3 chấu bọc da kết hợp với các chi tiết mạ crom vô cùng đẹp mắt và tinh tế. Trên vô lăng cũng có đầy đủ các nút bấm điều chỉnh menu, âm lượng, đàm thoại rảnh tay, adaptive cruise control... Phía sau là mặt đồng hồ khá quen thuộc trên các mẫu Mazda với 2 cụm Analog và 1 màn hình digital hình tròn.

Screenshot_17

Chính giữa là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 8,8 inch được đặt dọc hướng về người lái, kết nối đầy đủ AUX, USB, Apple CarPlay, Android Auto... 

Không gian các hàng ghế trên Mazda 3

Hàng ghế trước của Mazda 3 đem lại sự thoải mái cho người ngồi nhờ độ rộng và cách thiết kế. Tuy nhiên, ghế hành khách phía sau lại hơi chật so với các đối thủ khác trong phân khúc.

Screenshot_12
Screenshot_20

Ngoài điểm yếu về không gian, hành khách ngồi sau cũng sẽ cảm thấy không được thoải mái cho lắm khi đi trên các cung đường xấu. 

Tính năng trang bị bên trong nội thất Mazda 3

Với 3 phiên bản cao nhất là Luxury, Premium và Signature, các hàng ghế đều được trang bị loại da cao cấp, ghế lái chỉnh điện, nhớ vị trí. Trong khi đó bản tiêu chuẩn Deluxe là da nỉ, ghế lái chỉnh cơ, không có chức năng nhớ vị trí.

Screenshot_14

Ngoài ra, sự khác biệt giữa bản tiêu chuẩn và 3 phiên bản cao hơn còn nằm ở một số trang bị như cửa gió điều hòa hàng ghế sau, lấy chuyển số trên vô lăng. 2 bản cao cấp nhất là Premium và Signature còn có thêm trang bị màn hình hiển thị tốc độ HUD trên kính lái.

Khoang hành lý của Mazda 3

Screenshot_9

Dung tích cốp xe của Mazda 3 chỉ ở mức trung bình trong phân khúc. Với dung tích 450L, nó về sau Honda Civic (519L) và Toyota Altis (468L).