Nissan Navara chính thức bị khai tử

15:44 | 09/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nissan Navara chính thức bị khai tử tại thị trường châu Âu, nhường lại sân chơi trong phân khúc xe bán tải cho Ford Ranger và Toyota Hilux.

Nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của dòng xe này tại thị trường châu Âu được xem là do giá thành quá cao so với những gì mà chiếc xe đem lại. Vì vậy mà doanh thu của mẫu xe này ngày càng giảm sút mặc dù đã có những đổi mới sau mỗi thế hệ nâng cấp.

2626
2828
2727

Khi Mỹ sắp được cung cấp mẫu xe Nissan Frontier 2022 thì châu Âu lại mất đi chiếc xe tải hạng trung của thương hiệu này. Nissan Navara chính thức bị khai tử cho lục địa châu Âu. Automotive News Europe đã xác nhận tin tức với nhà sản xuất ô tô.

Hiện tại, Nissan đang tập trung chế tạo Navara tại cơ sở của mình gần Barcelona, Tây Ban Nha khi cơ sở này dự kiến sẽ đóng cửa trong thời gian tới. Nisan đã buộc phải cắt giảm ngân sách đáng kể do tình hình tài chính khó khăn. Trong tương lai, Nissan dự định tập trung chủ yếu vào các thị trường có thế mạnh, chẳng hạn như Bắc Mỹ.

2929
3030
3131

Thị trường phân khúc xe bán tải tại châu Âu không lớn như Mỹ. Đứng trước tình thế thị trường đang suy giảm, Nissan chọn cách thoát ra trước khi bị lỗ thêm bất cứ khoản chi phí nào. Đã có các cuộc thảo luận trong nhiều tháng qua để tiếp tục bán Navara ở châu Âu bằng hình thức nhập khẩu từ Thái Lan. Tuy nhiên, Nissan chỉ ra nguyên nhân chính khiến doanh số bán Navara sụt giảm tại châu Âu không phải do nguồn cung mà một phần do người tiêu dùng chuyển sang dùng xe tải, điển hình như mẫu xe NV250.

Với việc Nissan Navara rút khỏi thị trường phân khúc xe bán tải tại châu Âu thì ngôi vương của phân khúc này nhường lại cho hai đối thủ lớn là Ford Ranger và Toyota Hilux. Cả hai mẫu xe hiện vẫn chưa có những dấu hiệu cho rằng sẽ giảm trong tương lai.

3232
3333
3434

Tuy nhiên, sự ra đi của Nissan Navara thật là một điều đáng buồn khi mẫu xe đã từng đóng góp rất lớn cho thị trường xe tải địa phương nơi đây vào năm 2014. Vào thời điểm đó, một chiếc xe bán tải 5 chỗ cũng được sử dụng như một chiếc xe gia đình. Navara như một làn gió mới trong phân khúc này khi sở hữu những tính năng cao cấp như kiểm soát khí hậu, ghế bọc da để đem lại cảm giác thoải mái nhất đến với người dùng.

Tuy nhiên, theo thời gian, doanh thu của Navara ngày càng sụt giảm khi đối thủ ngày càng nâng cấp. Cùng với giá thành bán khá cao đã dẫn đến sự sụp đổ của Navara tại thị trường này. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: nissan navara

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe