NHTSA mở cuộc điều tra 87.000 chiếc Kia Telluride nghi lỗi đèn pha không hoạt động

15:21 | 01/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo khiếu nại của các chủ sở hữu mẫu xe Kia Telluride, không có giải pháp rõ ràng nào cho vấn đề này ngoài việc thay thế hoàn toàn đèn pha. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa thực sự khả quan.

Văn phòng Điều tra Khiếm khuyết (ODI) của Cục Quản lý An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia (NHTSA) thông báo rằng họ đang xem xét khiếu nại của các chủ sở hữu Kia Telluride 2020 về việc đèn pha không hoạt động.

Theo báo cáo của ODI, NHTSA đã nhận được 23 khiếu nại cáo buộc rằng đèn chiếu xa của chiếc xe không hoạt động khi đang di chuyển trên đường và chỉ còn lại đèn chiếu gần.

 
 

Họ báo cáo rằng không có giải pháp rõ ràng nào cho vấn đề này ngoài việc thay thế hoàn toàn đèn pha.

Hiện tại, NHTSA cho biết họ đang xác định phạm vi và mức độ nghiêm trọng của vấn đề để đánh giá đầy đủ tác động của sự việc đối với sự an toàn của phương tiện. Họ đang liên hệ với Kia để đưa ra nhận định về cuộc điều tra này.

 
 

Tuy nhiên, theo các khiếu nại của khách hàng gửi cho NHTSA, vấn đề này là một vấn đề bí ẩn. Một sự cố xảy ra vào ngày 17/1/2023, báo cáo rằng đèn pha tự động tắt mà không hề có cảnh báo và không xuất hiện báo lỗi trên bảng điều khiển.

 
 
 

Mặc dù công tắc vẫn đang hoạt động, đèn chiếu gần cũng vậy nhưng đèn chiếu xa thì không.

Một chủ sở hữu khác viết rằng, sau khi đèn pha của họ bị tắt. Họ đã cố gắng thay thế các bóng đèn nhưng cũng không có kết quả.

 
 

Bên cạnh đó, một số báo cáo từ những chủ sở hữu gặp sự cố cũng cho biết thêm. Họ đã mang Telluride đến đại lý nhưng vấn đề cũng không được giải quyết hoặc sau khi sửa đèn vẫn không hoạt động.

Để đảm bảo quyền lợi, những chủ sở hữu này nên giữ lại biên lai vì nếu Kia và NHSTA quyết định triệu hồi sự cố, họ có thể được hoàn trả số tiền đã bỏ ra để tự mình khắc phục sự cố trước đó.

Đây không phải là lần đầu tiên Kia Telluride gặp sự cố. Mùa hè năm ngoái, khoảng 36.000 chiếc Telluride cùng 245.000 Hyundai Palisade bị thu hồi do nguy cơ hỏa hoạn trong mô-đun dây điện móc kéo của xe.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia telluride

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe