Điểm danh những nâng cấp đáng giá trong Kia Seltos 2024

12:40 | 22/11/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kia Seltos 2024 chính thức ra mắt thị trường tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2022 đang diễn ra tại bang California, Mỹ.

Với những nâng cấp đáng giá, Kia Seltos dường như sẽ có thêm sức mạnh đấu với Hyundai Creta.

Về thiết kế ngoại thất, Kia Seltos 2024 đã làm mới cụm đèn pha LED với tạo hình giống chữ A trong logo của hãng. Trong khi đó, bộ lưới tản nhiệt vẫn giữ kiểu dáng mũi hổ đặc trưng. Cản trước có khe hút gió lớn tích hợp thêm đèn sương mù.

Di chuyển ra phía sau, cụm đèn hậu LED được thiết kế liền mạch hơn với dải đèn LED chạy ngang thay thế cho thanh chrome to bản trên xe đời cũ. Ngoài ra cửa cốp cũng được thay đổi nhẹ.

Thiết kế thân xe gần như giữ nguyên như bản hiện hành với mui xe màu đen là trang bị tùy chọn. Dường như phong cách mới của Kia Seltos 2024 chịu nhiều ảnh hưởng từ đàn anh Sportage.

Điểm mới làm tôn thêm vẻ ngoài của Seltos chính là bộ mâm 18 inch đa chấu 2 màu thiết kế mới vô cùng đặc biệt.

Ở cản sau không còn các tấm ốp tạo hình ống xả giả. Thay vào đó là những tấm phản quang xám kết hợp tấm ốp gầm tương tự như ở cản trước.

Bên cạnh đó, Kia Seltos có thêm 3 màu sơn ngoại thất mới. Đó là xanh Pluton, đen Fussion và xanh Valais. 

Bên trong không gian nội thất là sự thay đổi rõ rệt với phiên bản cũ theo hướng sang trọng và tiện nghi hơn. Tuy nhiên, trên mẫu xe vừa ra mắt tại Mỹ vẫn sử dụng cần số truyền thống thay vì kiểu núm vặn mới như đã giới thiệu ở thị trường Hàn Quốc.

Trên bảng taplo, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm có cùng kích thước 10.25 inch nối liền với nhau. Đây đang là xu hướng thiết kế chung của nhiều mẫu Kia hiện nay.

Sự trau chuốt của thiết kế nội thất Seltos được thể hiện ở những chi tiết bo tròn màn hình thay vì kiểu dáng góc nhọn như trước đây. Hàng ghế sau có thể gập linh hoạt để tăng không gian để đồ phía sau.

Một số trang bị tùy chọn trong Kia Seltos 2024 gồm có cửa hậu mở điện, ghế trước thông gió, hỗ trợ nâng cấp phần mềm trực tuyến, sử dụng công nghệ khóa kỹ thuật số.

Về động cơ, phiên bản tiêu chuẩn vẫn là động cơ 2.0L quen thuộc cho công suất 147 Hp và momen xoắn 180 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số vô cấp thông minh cùng tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh.

Phiên bản động cơ tăng áp 1.6L đã được nâng cấp với công suất tăng lên 195 Hp. Cùng với đó là kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp.

Về trang bị an toàn, Kia Seltos có thêm nhiều hệ thống hỗ trợ lái mới cùng những cải tiến như:

  • Hệ thống hỗ trợ chống va chạm phía trước (phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp)
  • Hệ thống cảnh báo va chạm ở điểm mù
  • Hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh
  • Cảnh báo giới hạn tốc độ

Hiện tại, Kia Seltos đang được phân phối với 4 phiên bản. Gồm 1.4 DCT Deluxe, 1.4 DCT Luxury, 1.6 Premium và 1.4L DCT Premium. Giá niêm yết mới nhất của Seltos từ 649 - 759 triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Kia Seltos

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe