Mitsubishi sẽ ngưng phát triển nền tảng ô tô trong tương lai gần

16:59 | 14/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Động thái này của Mitsubishi được cho là giúp nhà sản xuất ô tô giữ được giới hạn của chi phí phát triển và xử lý lỗ khi họ chuyển đầu tư vào xe điện.

Mitsubishi được cho là sẽ ngừng phát triển các nền tảng xe hơi ở thị trường Nhật Bản và cung cấp cho người mua trong nước các sản phẩm từ nền tảng của Nissan từ năm 2026.

Những chiếc xe mang nhãn hiệu Mitsubishi được bán tại Nhật Bản sẽ dựa trên nền tảng của Nissan và vẫn trang bị nội, ngoại thất và hệ dẫn động như những mẫu sedan đã làm nên tên tuổi của thương hiệu.

Đây dường như là một động thái chiến lược khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất tập trung vào việc hợp tác để ngăn chặn chi phí phát triển xe điện đang tăng lên.

Mitsubishi trước đó đã lên kế hoạch ngừng giới thiệu các mẫu xe mới ở châu Âu vì họ đang cố gắng cắt lỗ 20%. Tuy nhiên, vào tháng 3/2021 có thêm thông báo về sự xuất hiện của Mitsubishi tại thị trường LHD châu Âu với hai mẫu xe mới từ năm 2023.

Báo cáo cũng tuyên bố rằng mặc dù Mitsubishi sẽ có 8 nền tảng, nhưng trên thực tế họ đã giảm chúng xuống còn 4. Bao gồm 2 nền tảng mới cho thị trường Đông Nam Á và 2 nền tảng tiếp theo được hợp tác phát triển với Nissan.

Nissan đã mua 34% cổ phần của Mitsubishi vào năm 2016, thành lập liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi. Kể từ đó, tập đoàn này đã phải vật lộn để xoay chuyển tình thế của Mitsubishi vốn đã thua lỗ trong hai năm vừa qua.

Một cuộc tái cơ cấu quy mô lớn đã được công bố vào giữa năm 2020. Đề xuất này cho thấy các thành viên liên minh sẽ tập trung vào các thị trường mạnh nhất của họ và thoát khỏi những thị trường yếu kém. Những mẫu xe doanh số thấp cũng sẽ dần bị loại bỏ khỏi thị trường.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mitsubishi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe