Mercedes EQG sẽ trở thành mẫu xe địa hình chạy điện tối ưu nhất

17:42 | 17/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes EQG chạy điện được cho là sẽ giữ nguyên khung gầm như cũ và dự kiến ra mắt vào năm 2024.

Mercedes đang trải qua một bước chuyển mình lớn khi đặt ra mục tiêu vào năm 2030, tất cả các mẫu xe của thương hiệu chỉ chạy bằng điện. Trong tháng tới, Mercedes cũng sẽ triển khai về mẫu xe điện tương lai tại Munich Motor show tới toàn bộ người dùng.

Tham gia trong Munich Motor show lần này có thể có sự góp mặt của một phiên bản ý tưởng chiếc SUV Maybach EQS sắp tới và một chiếc Mercedes G-Class concept chạy điện sẽ được trình làng.

Theo Autocar, thiết kế mẫu concept lần này sẽ gần giống với mẫu sản xuất dự kiến ra mắt vào năm 2024 với tên gọi EQG. Giống EQB crossover, Mercedes EQG được phân biệt bởi cụm lưới tản nhiệt khép kín. Một số chi tiết mới được tiết lộ gồm có bánh xe, sửa đổi nhỏ ở phía sau và hệ thống đèn chiếu sáng.

Một thông tin khá tin cậy rằng G-Class sẽ không mất bất kỳ khả năng off-road nổi tiếng nào trong quá trình chuyển đổi sang EV. Trong khi các mẫu Mercedes EQ khác như EQS và EQE được củng cố bởi nền tảng EVA chạy điện chuyên dụng thì Mercedes EQG dự kiến sẽ giữ nguyên nền tảng body on frame và khung gầm bậc thang như G-Class.

Được biết chiều dài cơ sở của EQG sẽ dành chỗ cho bộ pin 107.8 kWh. Bên cạnh đó, mẫu xe địa hình chạy điện này sẽ được cung cấp với cùng một thiết lập động cơ kép sản sinh ra công suất cực đại 516 mã lực và momen xoắn lên tới 611 lb/ft như mẫu EQS hàng đầu.

Hiện tại vẫn chưa rõ chi tiết về phạm vi hoạt động nhưng có thể nói với khuôn dáng hình hộp sẽ khiến chiếc xe kém hiệu quả hơn về mặt khí động học so với người anh em EQS. Hệ dẫn động tất cả các bánh sẽ là tiêu chuẩn để cải thiện độ bám đường trong khi di chuyển trên các địa hình hiểm trở.

Ngoài ra, hệ thống lái bánh sau cũng có thể cải thiện khả năng lái linh dộng, kết hợp với hệ thống truyền lực điện sẽ làm cho EQG trở nên phù hợp hơn với nhu cầu lái xe địa hình.

EQG được định vị là một chiếc xe địa hình sang trọng, cabin trang bị công nghệ cao với hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất. Cùng với đó là một màn hình cảm ứng lớn và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số hoàn toàn.

Những thông tin chi tiết hơn về mẫu xe này sẽ được tiết lộ khi mẫu concept Mercedes EQG ra mắt tại triển lãm Munich Motor Show vào ngày 7/9/2021. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mercedes EQG

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe