Mercedes-Benz sẽ cắt giảm một nửa các biến thể động cơ đốt trong trước tiêu chuẩn Euro 7 sắp ban hành

16:34 | 25/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Các quy định về khí thải Euro 7 sắp có hiệu lực ở Liên minh Châu Âu có nghĩa là nhiều biến thể động cơ đốt trong sẽ vĩnh viễn không còn trong dòng sản phẩm của các nhà sản xuất ô tô, trong đó có Mercedes-Benz.

Với các tiêu chuẩn khí thải thậm chí còn nghiêm ngặt hơn được lên kế hoạch cho châu Âu, tiêu chuẩn Euro 7 sẽ là tiêu chuẩn tiếp theo. Dự kiến tiêu chuẩn này sẽ bắt buộc các nhà sản xuất phải đáp ứng vào năm 2025.

Mercedes-Benz sẽ là một trong những thương hiệu loại bỏ một số động cơ đốt trong của mình trong các dòng sản phẩm, cũng như tất cả các công ty xe hơi đang hoạt động ở châu Âu.

Một khi Euro 7 trở thành tiêu chuẩn bắt buộc, các nhà sản xuất ô tô sẽ chỉ được phép bán các mẫu xe có động cơ tuân thủ tiêu chuẩn trước đó. Các nhà phân tích coi tiêu chuẩn Euro 7 chính là phán quyết cuối cùng chấm dứt sự hoạt động của động cơ diesel. 

Cùng với đó, các động cơ dưới dạng hút khí tự nhiên mà không có bất kỳ hỗ trợ hệ truyền động hybrid nào cũng sẽ biến mất sau khi tiêu chuẩn mới được thực thi.

Theo các thông số kỹ thuật được đề xuất của tiêu chuẩn Euro7, lượng khí thải CO2 phải giảm từ 1 g/ km xuống còn 0.1 - 0.3 g/ km. Ngoài ra, lượng khí thải dạng hạt giảm xuống một nửa, có nghĩa tối đa là 0.03 g/ km.

Markus Schafter - Giám đốc điều hành của Mercedes-Benz đã chia sẻ với Autocar rằng. Hiện tại vẫn chưa rõ những động cơ nào sẽ bị loại khỏi phạm vi sau khi Euro 7 trở thành tiêu chuẩn. Ông nghĩ rằng con số giảm khoảng 50%. Tuy nhiên, đây vẫn là những con số ước tính. Tuy nhiên, con số trên thực tế cũng sẽ không quá cách xa con số ước tính này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes-benz

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe