Mercedes-Benz mở đại lý độc quyền xe điện đầu tiên tại Nhật Bản

15:04 | 08/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe sang của Đức - Mercedes-Benz chính thức mở cửa đại lý đầu tiên chỉ bán xe điện.

Cơ sở được đặt tại Yokahama, Nhật Bản và có tên là Mercedes EQ Yokohama. Nhà sản xuất ô tô Đức hiện đang trưng bày 5 xe tại đại lý. Ngoài ra là 3 cổng sạc CHAdeMo và 1 khu vực dành riêng cho việc giao xe.

Đại lý này đã mở cửa vào ngày 6/12 vừa qua. Ngoài việc trưng bày các mẫu xe điện mới nhất và tốt nhất của Mercedes, đại lý "đặc biệt" này còn có 5 khoang dịch vụ riêng biệt để phục vụ khách hàng.

Ngoài ra, đại lý cũng cung cấp các chuyến lái thử cho những khách hàng tiềm năng và sớm triển khai việc lắp đặt pin mặt trời trên nóc xe nhằm cung cấp năng lượng cho các hệ thống tiện ích. Từ đó giảm bớt áp lực cho hệ thống pin chính, nâng cao hiệu suất chạy trên phố.

Nhằm thuyết phục người mua Mercedes còn tổ chức chương trình MB Rent cho phép người mua hàng thuê và sử dụng một trong những mẫu xe có sẵn trong khoảng thời gian nhất định.

Mercedes EQ Yokohama sẽ tham gia mạng lưới vào toàn diện của nhà sản xuất Mercedes trên khắp Nhật Bản, bao gồm 2041 đại lý ủy quyền và 167 trung tâm dịch vụ.

Hiện tại, một loạt mẫu Mercedes EQ đã có sẵn trên thị trường, bao gồm EQC, EQV, EQA, EQB, EQS, EQS SUV, EQE và EQE SUV mới. Thương hiệu này đang có kế hoạch phát triển đội xe điện của mình thêm nhiều sản phẩm hơn trong những năm tới. 

Một trong những mẫu xe mới nhận được nhiều sự chú ý hơn cả là EQG chạy hoàn toàn bằng điện, dựa trên mẫu G-Class hiện tại. EQG đã ra mắt dưới dạng concept tại Triển lãm ô tô Munich 2021. 

Mẫu xe giống hệt với mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong. Mô hình sản xuất vẫn dựa trên khung xe tiêu chuẩn trước đó.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mercedes

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe