Mercedes-Benz G-Class tăng trưởng mạnh, trở thành chiếc xe mới bán chạy nhất nước Mỹ

17:27 | 16/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes-Benz G-Class nghiễm nhiên đứng vị trí đầu bảng trong danh sách bán chạy nhất tại Mỹ trong tháng 5 sau khi Chevrolet Corvette bị đánh bật khỏi vị trí thứ nhất sau 4 tháng nắm giữ.

Đây là bảng xếp hạng hàng tháng được tổng hợp bởi iSeeCars về những chiếc xe bán chạy nhất ở Mỹ. Dường như khách hàng ngày càng quan tâm hơn đến sự sang trọng cũng như những tính năng giải trí thú vị được thiết lập trong chiếc xe bên cạnh những yếu tố về động cơ. Đây chính là lý do Mercedes-Benz G-Class trở thành chiếc xe bán chạy nhất tháng 5 vừa qua.

Mercedes-Benz G-Class
Mercedes-Benz G-Class

Mẫu xe mới bán chạy thứ ba trong danh sách lần này là Cadillac Escalade. Ở hạng mục xe đã qua sử dụng, 3 dòng xe bán chạy nhất trong tháng 5 vừa rồi là Mazda MX-5 Miata, Tesla Model 3 và Chevrolet Corvette.

Theo Karl Brauer - Chuyên gia phân tích điều hành iSeeCar cho biết: "Xe thể thao là phân khúc xe phổ biến nhất trong suốt thời kỳ khủng hoảng bởi dịch bệnh. Mẫu xe này vẫn chiếm được ưu thế kể cả khi nền kinh tế đã mở cửa trở lại."

Chevrolet Corvette
Chevrolet Corvette

Dưới đây là danh sách 20 mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 5/2021 tại Mỹ được tổng hợp bởi iSeeCar:

Có thể thấy, phân khúc SUV đang chiếm lĩnh thị phần không hề nhỏ khi 10 chiếc xe bán chạy nhất trong tháng 5 thì SUV đã chiếm tới 9 chiếc, bao gồm cả một số dòng xe SUV hybrid mới. Mở rộng phạm vi hơn một chút, những dòng xe như Volkswagen ID.4, Jeep Wrangler, Toyota Rav4 Hybrid, Hyundai Tucson hybrid đều có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực.

Dưới đây là danh sách 20 mẫu xe đã qua sử dụng được bán nhiều nhất trong tháng 5/2021:

Nhìn chung, mức giá trung bình của cả ô tô mới và ô tô đã qua sử dụng đều ở ngưỡng cao nhất trong 5 tháng đầu năm 2021. Nguyên chính có thể do sự thiếu hụt vi mạch đang ở mức thấp nhất lịch sử trong nền sản xuất ô tô.

Mazda MX-5 Miata
Mazda MX-5 Miata

Nếu tình trạng thiếu hụt vi mạch không được giải quyết đồng thời nhu cầu người dùng cao thì giá bán cũng như doanh số bán ra của 2 dòng xe này sẽ còn tăng lên trong tháng 6.

Hiện tại, Mercedes-Benz G-Class cũng là một tròn những mẫu xe được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Không chỉ các doanh nhân mà nhiều ca sĩ nổi tiếng cũng sở hữu cho mình một chiếc xe vô cùng tiện ích này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mercedes-Benz G-Class

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe