Mazda rục rịch tăng cường mẫu xe điện, công bố 13 mô hình điện khí hóa mới trong 3 năm tới

14:53 | 21/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong những năm tới, Mazda sẽ tăng cường phạm vi hoạt động của mình với một số mẫu xe điện khí hóa, bao gồm cả MX-30 được mong đợi từ lâu với động cơ quay.

Mazda là một trong những thương hiệu vừa tiếp tục hoàn thiện động cơ đốt trong, đồng thời bắt đầu hành trình tiếp nối những mẫu xe điện lẫn hybrid và plug-in hybrid.

Cụ thể, Mazda đã tuyên bố rằng từ 2022 đến 2025 họ sẽ tung ra không dưới 5 mẫu xe hybrid. Cùng với đó, sẽ bổ sung thêm 5 mẫu PHEV và 3 mẫu xe chạy điện 100%. Tất cả những mẫu xe này sẽ dành cho các thị trường Nhật Bản, châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Quốc và Đông Nam Á.

Khả năng cao mô hình Mazda MX-30 plug-in hybrid với động cơ quay sẽ là mô hình xuất hiện đầu tiên. Tiếp theo là những mô hình plug-in hybrid của Mazda 3, Mazda 6 và CX-30.

Ngoài ra, những mẫu xe Mazda 30 sẽ có thêm nền tảng mới được gọi là Skyactiv EV Scalable Architecture. Đây là lối kiến trúc đầu tiên cho các mẫu xe điện do Mazda tạo ra, cùng với đó cũng hỗ trợ các loại xe khác nhau cả về kích thước và kiểu dáng. Tuy nhiên, nền tảng mới này hiện còn đang nghiên cứu và phát triển. Vì vậy những mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng này khả năng sẽ bắt đầu tiến hành áp dụng sản xuất vào cuối thập kỷ này.

Ngoài động cơ điện, Mazda cũng thông báo rằng họ đang tập trung nỗ lực vào một lĩnh vực quan trọng khác của ngành công nghiệp ô tô như lái xe tự hành. Phát triển một hệ thống tiên tiến mới có tên Mazda Co-Pilot Concept. Hệ thống này sẽ cho phép theo dõi tình trạng của lái xe mọi lúc và sẽ can thiệp khi cần thiết bằng cách kích hoạt hệ thống lái xe tự động để dừng xe, đỗ xe hoặc gói cứu trợ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mazda

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe