Mazda MX-30 thế hệ mới sẽ có thêm động cơ quay

09:37 | 07/01/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện Mazda MX-30 đã có những thông tin xác nhận đầu tiên về những thay đổi trong thế hệ mới sẽ được ra mắt vào 2022, đặc biệt là về động cơ quay có thể tăng gấp đôi khả năng di chuyển so với động cơ hiện tại.

Trong một cuộc phỏng vấn The Detroit Bureau, Giám đốc Mazda tại thị trường Bắc Mỹ đã nhắc đến việc nâng cấp động cơ cho dòng xe điện Mazda MX-30, chính thức tiến vào thị trường Mỹ vào năm 2022. 

Hiện tại, Mazda MX-30 đã ra mắt tại châu Âu với vẻ ngoài bảnh bao cùng ngôn ngữ thiết kế hiện đại. MX-30 gây ấn tượng với cửa đôi khá mới lạ. Thiết kế này loại bỏ hoàn toàn trụ B, nơi ngăn cách hai hàng ghế. Với việc lược bỏ trụ B, không gian trong xe được tăng lên một cách đáng kể. 

Không gian nội thất bên trong MX-30 được làm hầu hết từ nhựa tái chế nhằm đáp ứng mục tiêu thân thiện với môi trường với dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Màu ghế được phối tương phản mang đến sự sang trọng và lịch sự. Hàng ghế sau thiết kế đủ cho 3 người lớn ngồi thoải mái. Mọi trang bị nội thất được đơn giản hóa đúng với phong cách tối giản mà người Nhật đề cập đến. 

Động cơ hiện tại của MX-30 là đạt công suất 141 mã lực và momen xoắn 264 Nm với bộ sạc nhanh 50kW. Trung bình, 1 lần sạc đầy của MX-30 sẽ di chuyển được 124 dặm (tương đương với 200km).

Tuy nhiên, đây không phải là con số đáng ấn tượng như đối thủ khác như Hyundai Kona Electric, Kia Niro EV. Để có thể xâm nhập vào thị trường như Mỹ, MX-30 sẽ có những hướng nâng cấp mới, bổ sung thêm động cơ quay. Với những gì mà Giám đốc Mazda chia sẻ, MX-30 có thể di chuyển lên đến 249 dặm (tương đương với 400km)

Như vậy, những động cơ thân thiện với môi trường sẽ dần được nâng cấp, thay thế hoàn toàn động cơ xăng trong kỷ nguyên tới. Đây là những dấu hiệu tích cực trong thị trường xe hơi trên toàn thế giới. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mazda MX-30

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe