Lịch sử và sự thay đổi của Mazda CX-8 qua các đời

15:23 | 15/07/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tuy mới ra mắt chưa đầy 5 năm trên thị trường nhưng Mazda CX-8 để lại những dấu ấn riêng biệt trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Năm 2019, lần đầu tiên Mazda CX-8 đặt chân lên thị trường Đông Nam Á. Một trong những quốc gia đầu tiên đón CX-8 về chính là Việt Nam.

Xe Mazda CX-8
Xe Mazda CX-8

Mazda CX-8 được đánh giá là phiên bản mới của Mazda CX-9 với những tinh chỉnh thiết kế để đảm bảo không gian nội thất rộng rãi cũng như tối ưu hóa kích thước, giảm trọng lượng & sử dụng động cơ hiệu năng cao.

Tính đến thời điểm hiện tại, Mazda CX-8 đã trải qua 2 thế hệ cùng với những nâng cấp đáng giá.

Thế hệ đầu tiên: 2019

22/6/2019, Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải & Tập đoàn xe hơi Nhật Bản Mazda đã ra mắt mẫu xe SUV cỡ lớn 7 chỗ cao cấp Mazda CX-8 hoàn toàn mới.

Đây được xem là mẫu xe 7 chỗ Mazda cỡ lớn và được trang thiết bị tiện nghi sang trọng bậc nhất của nhà sản xuất đến từ Nhật Bản này.

Trong phân khúc SUV 7 chỗ, Mazda CX-8 được xem là người đến sau. Vì vậy, Thaco đã trang bị cho mẫu xe nhiều tính năng vượt trội trong khi giá bán vẫn giữ ở mức ngang tầm phân khúc. Điển hình các trang bị nổi bật như:

  • Nội thất bọc da Nappa
  • Điều hòa tự động 3 vùng
  • Hệ thống âm thanh 10 loa Bose

Bên cạnh đó là việc hỗ trợ tài xế với những công nghệ hiện đại như hỗ trợ đánh vào cua bằng cách giảm ga khi vào cua và bù ga khi hết cua để tăng tốc.

Thế hệ thứ 2: 2022

5/2022, Mazda CX-8 thế hệ mới chính thức ra mắt với một số cải tiến đáng chú ý. Về ngoại hình, Mazda CX-8 2022 trang bị mặt ca lăng mới, không có thiết kế nan ngang như trước.

Về trang bị, tất cả các phiên bản của Mazda CX-8 2022 đều được nâng cấp lên công nghệ LED tự động điều chỉnh góc chiếu. Khoang cabin bổ sung thêm các chi tiết ốp gỗ sang trọng.

Đáng chú ý nhất phải kể đến phiên bản 6 chỗ, với cấu hình 2 ghế ở hàng ghế thứ 2 dạng thương gia như đối thủ Kia Serento. Ở phiên bản này, mẫu xe sẽ được trang bị thêm tính năng riêng như:

  • Tính năng sưởi ghế
  • Bệ tỳ tay trung tâm riêng biệt cỡ lớn cố định
  • Tích hợp các phím điều khiển sưởi ghế
  • Cổng sạc USB
  • Hộc chứa đồ rộng rãi
  • Ngăn để ly

Trải qua 2 thế hệ, Mazda CX-8 vẫn còn tồn tại những nhược điểm nhưng đây vẫn là một ứng cử viên sáng giá trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung hiện nay.

Mazda CX-8 2022

Giá từ: 949 triệu - 1,129 tỷ
2.5 Skyactiv-G
AT 6 cấp
7

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mazda cx8, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe