
Mazda CX-5 thế hệ mới: Ngoại hình mê mẩn, không gian rộng rãi, thêm phiên bản hybrid
Dù đã gần 9 năm tuổi, Mazda CX-5 vẫn chứng minh được sức hút bền bỉ tại thị trường Mỹ khi tiếp tục giữ vững danh hiệu mẫu xe bán chạy nhất của hãng trong năm 2023, với doanh số vượt mốc 134.000 xe.
Sự ra mắt của mẫu CX-50 từng khiến không ít người cho rằng CX-5 sẽ bị khai tử, nhưng Mazda đã chọn một hướng đi khác: duy trì song song cả hai dòng xe và sẵn sàng trình làng thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới của CX-5.

Gần đây, nguyên mẫu Mazda CX-5 thế hệ mới đã xuất hiện trên đường thử tại bang California (Mỹ) với diện mạo gần như hoàn thiện.
Ngoại hình xe được tái thiết kế theo phong cách bo tròn, mềm mại, mang nhiều nét tương đồng với ngôn ngữ thiết kế của mẫu CX-70 mới ra mắt gần đây.
So với các đường gân sắc nét theo triết lý Kodo trước đây, phong cách mới mang lại cảm giác thân thiện và dễ tiếp cận hơn với số đông người dùng.
Những thay đổi ở phần thân xe như kính cửa sổ sau được mở rộng, trần xe ít dốc hơn cho thấy Mazda đang chú trọng cải thiện không gian bên trong.
Điều này không chỉ giúp tăng diện tích khoang hành lý mà còn tạo thêm khoảng để chân thoải mái hơn cho hành khách hàng ghế sau.

Một điểm đáng chú ý khác là hệ thống treo sau dạng đa liên kết – cấu hình vượt trội so với dạng dầm xoắn của CX-50 – hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái mượt mà và ổn định hơn, đặc biệt trên các cung đường phức tạp.
Dù chưa được hé lộ hoàn toàn, cabin CX-5 mới có thể sẽ mang phong cách thiết kế mới mẻ hơn, khi các hình ảnh thử nghiệm cho thấy sự xuất hiện của một màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn – điều từng hiếm thấy trên các mẫu Mazda trước đây. Đây được xem là bước chuyển mình trong thiết kế nội thất vốn được đánh giá là bảo thủ của hãng xe Nhật.
Một chi tiết đáng chú ý khác trong quá trình thử nghiệm là Mazda đã mang mẫu CX-5 mới đi so sánh trực tiếp với hai đối thủ đang bán chạy trong phân khúc hybrid là Kia Sportage và Honda CR-V.
Điều này làm dấy lên kỳ vọng về việc CX-5 thế hệ mới sẽ có thêm phiên bản hybrid – một bước đi tất yếu để cạnh tranh trong bối cảnh xe tiết kiệm nhiên liệu ngày càng được ưa chuộng.
Trong bối cảnh thị trường xe toàn cầu đang có dấu hiệu chững lại, phân khúc SUV vẫn giữ được sức tăng trưởng mạnh mẽ.
CX-5 không chỉ đóng vai trò chủ lực giúp Mazda duy trì doanh thu ổn định mà còn là nguồn lực quan trọng để hãng tiếp tục đầu tư vào những dòng xe mang tính biểu tượng như mẫu xe thể thao mui trần Miata hay các dự án sử dụng động cơ xoay (rotary engine) trong tương lai.
Mazda CX-5 thế hệ mới hứa hẹn sẽ tiếp tục là quân bài chiến lược, không chỉ tại Mỹ mà còn ở nhiều thị trường toàn cầu, nếu duy trì được sự kết hợp giữa thiết kế hiện đại, tiện nghi và trải nghiệm lái đặc trưng của thương hiệu Nhật Bản này.
Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu