Mazda CX-5 thế hệ mới định hướng điện hóa và phát triển bền vững
Được giới thiệu lần đầu vào năm 2016 tại triển lãm New York, Mazda CX-5 sắp tròn 8 năm tuổi và vẫn giữ vững sức hút. Để giữ được vị thế này, Mazda đã chuẩn bị một kế hoạch điện hóa ngắn hạn đầy tham vọng.
Hệ thống hybrid mới: Đột phá trong công nghệ tự phát triển
Mazda CX-5 thế hệ thứ ba sẽ là trọng tâm của kế hoạch điện hóa của hãng, dự kiến thực hiện trong giai đoạn từ 2025 đến 2027. Đáng chú ý, thay vì sử dụng công nghệ từ đối tác Toyota như ở CX-50 Hybrid, Mazda sẽ tự phát triển hệ thống hybrid cho CX-5 mới. Đây là bước đi nhằm khẳng định năng lực công nghệ độc lập của Mazda trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Việc giảm 60% độ phức tạp trong thiết kế của CX-5 mới so với phiên bản hiện tại là một điểm nhấn nổi bật. Với sự đơn giản hóa này, Mazda hướng tới việc giảm chi phí sản xuất, đồng thời giúp xe dễ dàng bảo trì hơn. Điều này đồng nghĩa với việc hãng sẽ giới hạn số phiên bản CX-5 để người dùng có thể lựa chọn dễ dàng và tiết kiệm hơn.
Kế hoạch ra mắt xe điện toàn diện vào năm 2027
Ngoài việc ra mắt CX-5 thế hệ mới với công nghệ hybrid, Mazda cũng đặt mục tiêu tung ra thị trường một dòng xe điện hoàn toàn mới vào năm 2027. Được xây dựng trên nền tảng khung gầm chuyên dụng, dòng xe điện mới này thể hiện rõ quyết tâm của Mazda trong cuộc đua điện hóa và cam kết bền vững với môi trường.
Mazda cũng đang cân nhắc về việc phát triển phiên bản hybrid sạc điện cho dòng xe này nhằm mở rộng sự lựa chọn cho khách hàng.
Bên cạnh đó, Mazda dự kiến ra mắt một mẫu SUV mới dựa trên concept Arata từng xuất hiện tại triển lãm Bắc Kinh vào tháng 4 năm nay. Mẫu xe sẽ sử dụng công nghệ của liên doanh Changan Mazda cho thấy sự hợp tác mạnh mẽ giữa hai đối tác trong hành trình điện hóa.
SkyActiv-Z - Bước tiến mới trong công nghệ động cơ đốt trong
Không chỉ tập trung vào công nghệ điện hóa, Mazda vẫn giữ cam kết đối với động cơ đốt trong bằng việc phát triển dòng động cơ hoàn toàn mới SkyActiv-Z, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2027.
SkyActiv-Z được kỳ vọng sẽ tối ưu hóa hiệu suất đốt cháy, nâng cao khả năng vận hành và giảm thiểu tác động đến môi trường, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình phát triển động cơ của Mazda.
SkyActiv-Z sẽ là người kế nhiệm của dòng động cơ SkyActiv-G và SkyActiv-X nổi tiếng với nhiều cải tiến vượt bậc, mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Mazda hiện chưa tiết lộ quá nhiều thông tin chi tiết về SkyActiv-Z, nhưng dòng động cơ này được đánh giá sẽ đóng vai trò quan trọng trong các dòng xe lai và xe truyền thống của hãng.
Tầm nhìn điện hóa toàn diện từ 2028 đến 2030
Sau khi hoàn thành việc ra mắt CX-5 thế hệ mới và động cơ SkyActiv-Z vào năm 2027, Mazda sẽ chuyển sang giai đoạn điện hóa toàn diện. Trong giai đoạn từ 2028 đến 2030, Mazda dự kiến sẽ ra mắt nhiều dòng xe thuần điện hơn, hướng tới một tương lai bền vững và thân thiện với môi trường. Hãng cũng sẽ tiết lộ chi tiết về các dự án xe điện thuộc giai đoạn này, nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho một kỷ nguyên điện hóa hoàn toàn.
Mazda CX-5 thế hệ mới: Kỳ vọng giữ vững vị thế trong thập kỷ tới
Những cải tiến về thiết kế, động cơ và khả năng vận hành của Mazda CX-5 thế hệ mới không chỉ giúp mẫu xe này duy trì sức hút tại các thị trường chủ chốt mà còn khẳng định cam kết lâu dài của Mazda đối với cả xe điện và xe động cơ đốt trong.
Trong thập kỷ tới, với sự phát triển không ngừng về công nghệ và chiến lược điện hóa rõ ràng, Mazda CX-5 hứa hẹn sẽ tiếp tục là đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV cỡ trung và đóng góp quan trọng cho sự phát triển bền vững của thương hiệu Nhật Bản.
Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu