Mazda 6 và Honda Accord: Kẻ "hồi xuân", người "tập lớn"

14:52 | 07/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nếu như Mazda 6 mang đến diện mạo trẻ trung, hiện đại thì Honda Accord luôn tự tin với khả năng vận hành cao nhất phân khúc. Trong cuộc chiến này, đâu mới là chiếc xe giành chiến thắng?

Ở thế hệ mới nhất, cả Mazda 6 và Honda Accord đều tập trung thay đổi diện mạo bên ngoài, hướng đến nhiều đối tượng hơn so với bản tiền nhiệm trước đó.

Tuy nhiên, bên trong mỗi mẫu xe vẫn giữ cho mình đặc điểm riêng và nét thu hút đặc biệt tới khách hàng. 

So sánh Mazda 6 và Honda Accord về giá bán và thông số kỹ thuật

Tại Việt Nam, Honda Accord trình làng với 1 phiên bản duy nhất với giá niêm yết từ 1 tỷ 319 triệu.

Trong khi đó, mẫu xe Mazda 6 sở hữu mức giá mềm hơn khi phiên bản cao cấp nhất chỉ có 1 tỷ 49 triệu đồng.

Dòng xe Phiên bản Giá niêm yết (đồng)
Mazda 6 2.0L Luxury 889.000.000
2.0L Premium 949.000.000
2.5L Signature Premium 1.049.000.000
Honda Accord màu Ghi bạc, đen 1.319.000.000
màu Trắng 1.329.000.000

Xét về kích cỡ, cả Mazda 6 và Honda Accord đều sở hữu kích thước tổng thể khá tương đồng với nhau.

Tuy nhiên, Mazda 6 có lợi thế về khung gầm cao hơn trong khi Honda Accord lại sở hữu tải trọng nhỉnh hơn đối thủ.

Thông số kỹ thuật Mazda 6 Honda Accord
Kích thước tổng thể (mm) 4.865 x 1.840 x 1.450 4.901 x 1.862 x 1.450
Chiều dài cơ sở (mm) 2.830 2.830
Khoảng sáng gầm xe (mm) 165 131
Thể tích khoang hành lý (L) 480 573
Khối lượng không tải (kg) 1.520 1488
Khối lượng toàn tải (kg) 1.970 2000

So sánh Mazda 6 và Honda Accord về ngoại thất

Trước đây, khi nhắc tới sedan hạng D hầu hết đều cho rằng đây là những mẫu xe dành cho người trung tuổi. Nhưng ở thế hệ mới nhất, mỗi mẫu xe đã có sự thay đổi nhất định nhằm hướng tới nhiều đối tượng khách hàng.

Mazda 6

Ở phiên bản nâng cấp mới nhất, phần đầu xe đã được tinh chỉnh để khách hàng dễ dàng cảm nhận được vẻ hiện đại và lịch lãm của mẫu xe này. Cụ thể, lưới tản nhiệt được mở rộng và đặt ở vị trí thấp hơn trước.

Ngoài ra, sự nổi bật của lưới tản nhiệt còn nằm ở đường viền crom vuốt rộng sang cả 2 bên, ăn sâu vào thân xe. Các thanh nan đơn điệu được thay thế bằng họa tiết dạng lưới cùng logo phẳng kiểu mới dạng kính.

Cụm đèn pha cũng mang tới kiểu dáng thanh thoát hơn. Cùng với đó, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày mang đến sự lôi cuốn và ấn tượng.

Khu vực cản trước tối giản hơn khi loại bỏ hốc đèn hai bên truyền thống mà thay thế dải đèn LED ban ngày thứ 2 được đặt nằm ngang.

Nổi bật thân xe là kiểu dáng la-zăng 10 chấu đơn dạng thẳng với kích thước 17-19 inch mang đến sự mạnh mẽ và cuốn hút cho Mazda 6.

Ở phía sau xe, trang trí crom tiếp tục làm điểm nhấn khi liên kết một cách tinh tế với cụm đèn hậu hai bên và cặp ống xả kép đối xứng. Ngoài ra, cản sau đã thiết kế giảm bớt diện tích của phần nhựa đen, mang đến sự thanh lịch nhất định cho chiếc xe.

Honda Accord

Sự lột xác của Honda Accord có thể dễ dàng nhận thấy ở đầu xe khi nhà sản xuất ô tô tại Nhật Bản đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới cởi mở hơn thế hệ trước.

Thay đổi lớn nhất về mặt ngoại hình phải kể đến lưới tản nhiệt dạng miệng cười sơn đen bóng. Hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED hoàn toàn, đèn pha mang đến cái nhìn đầy thẩm mỹ. Bên cạnh đó, cụm đèn chạy ban ngày thiết kế chữ L đầy độc đáo.

Chi tiết hốc gió được thiết kế liền với cản trước kèm đèn sương mù dạng LED. Ở thân xe, Honda Accord mang đến sự mới mẻ khi áp dụng đường nét thiết kế dạng Coupe tương tự đàn em Civic hiện hành.

Dàn "chân xe" sử dụng bộ mâm hợp kim 5 chấu đơn kích thước 18 inch. Gương chiếu hậy được sơn đồng màu với thân xe kết hợp đèn xin nhan dạng LED cùng tính năng chỉnh/ gập điện, tự động gập khi khóa xe.

Ở phía sau xe, Honda Accord đã loại bỏ thiết kế đèn hậu truyền thống. Thay vào đó là cụm đèn hậu dạng LED tạo hình chữ C quen thuộc. Ngoài ra, chiếc xe trang bị cánh gió ẩn, ống xả mạ crom hai bên cân xứng kèm hệ thống camera/ cảm biến lùi giúp việc lái xe an toàn hơn.

So sánh Mazda 6 vs Honda Accord về nội thất

Cả Mazda 6 và Honda Accord đều là những chiếc xe có không gian thoải mái cùng những trang bị cao cấp. Tuy nhiên, ở mỗi xe lại mang đến những trải nghiệm khác nhau tới người dùng.

Mazda 6

Nội thất Mazda 6 thế hệ mới đã có sự lột xác rất lớn từ cách bố trí cho đến vật liệu chế tạo. Không gian bên trong sử dụng nhiều họa tiết liền mạch theo phương ngang để mang đến cái nhìn rộng rãi hơn. 

Các cụm chức năng điều khiển được tinh giản và bố trí một cách thuận tiện hơn, cột trụ A được thu gọn giúp lái xe mở rộng tầm quan sát. Ngoài ra, Mazda 6 sử dụng vật liệu trang trí cao cấp như da lộn Ultrasuede, da Nappa, gỗ sen Nhật Bản và crom.

Ở trên vô lăng Mazda 6 thế hệ mới sẽ tích hợp thêm nhiều phím bấm chức năng. Cụm đồng hồ trên Mazda 6 được nâng cấp lên màn hình kỹ thuật số ở phiên bản cao cấp nhất như mẫu Mazda CX-8.

Về mặt ghế ngồi, tất cả đều được bọc da. Đối với hàng ghế trước tích hợp tính năng chỉnh điện, nhớ 2 vị trí và tính năng làm mát. Ngoài ra, cấu trúc hàng ghế trước cũng có sự thay đổi nhằm đảm bảo điểm tiếp xúc vùng đùi và lưng được nhiều hơn, giảm áp lực lên cơ thể.

Một số trang bị tiện nghi nổi bật trong Mazda 6 phải kể đến như: màn hình giải trí 8 inch kết nối Android Auto và Apple CarPlay, màn hình HUD, phanh điện tử, ga tự động, gạt mưa tự động, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời.

Ở phiên bản cao cấp sẽ có thêm những tính năng đặc biệt như: sạc không dây, làm mát hàng ghế trước, dàn âm thanh 11 loa Bose, rèm che nắng phía sau, gương chiếu hậu tràn viền,...

Honda Accord

Điểm cộng lớn nhất của Honda Accord thế hệ mới đến từ màn hình trung tâm giải trí được đặt nổi, tương tự xu hướng thiết kế xe hơi hiện nay giúp không gian nội thất trở nên sang trọng hơn. Ngoài ra, màn hình cảm ứng giải trí 8 inch đã có thể kết nối Apple CarPlay & Android Auto.

Vô lăng Honda Accord đã có sự cải tiến với thiết kế nhỏ gọn, vừa tay hơn để lái xe có thể cảm nhận được khi vận hành. Phía sau vô lăng là màn hình Digital hiển thị chức năng và vận hành của Honda Accord mới.

Toàn bộ ghế ngồi của Honda Accord cũng được bọc da cao cấp cho cảm giác êm ái hơn. Ghế lái có thể chỉnh điện 8 hướng kết hợp bơm lưng ghế. Ghế phụ sẽ được trang bị chỉnh điện 4 hướng.

Hàng ghế thứ 2 của Honda Accord được đánh giá khá rộng rãi. Ghế sau của Honda Accord vẫn được trang bị 3 tựa đầu và bệ tỳ tay ở giữa kết hợp với hộc để ly.

Ngoài những tính năng tiện ích vốn có trên Honda Accord như: nút bấm khởi động, gạt mưa tự động, cửa kính chỉnh điện, điều hòa tự động,.. Ở thế hệ mới, mẫu xe bổ sung thêm một số trang bị mới gồm: phanh tay điện tử, phanh tự động, hệ thống 8 loa, chìa khóa thông minh, tay nắm cửa cảm biến, đề nổ từ xa,...

So sánh Mazda 6 vs Honda Accord về động cơ

Về động cơ, cả hai mẫu xe đều có những nâng cấp về khả năng vận hành để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Cụ thể như sau:

Động cơ vận hành Mazda 6 Honda Accord
Động cơ

Xăng 2.0L SkyActiv-G (phiên bản thường)

Xăng 2.5L SkyActiv-G (phiên bản cao cấp)

Xăng 1.5L DOHC VTEC Turbo
Công suất cực đại (Hp)

154 ( bản 2.0L)

188 (bản 2.5L)

188
Momen xoắn tối đa (Nm)

200 ( bản 2.0L)

252 (bản 2.5L)

260
Hộp số Tự động 6 cấp CVT
Hệ thống treo trước/ sau McPherson/ Liên kết đa điểm McPherson/ Liên kết đa điểm
Hệ dẫn động Cầu trước Cầu trước
Hệ thống phanh trước/ sau Đĩa thông gió/ Đĩa đặc Đĩa tản nhiệt/ Phanh đĩa

So sánh Mazda 6 vs Honda Accord về trang bị an toàn

Về trang bị an toàn, Mazda 6 và Honda Accord đều trang bị những tính năng an toàn tiêu chuẩn. Tuy nhiên, Honda Accord có phần nổi trội hơn.

Trang bị an toàn Mazda 6 Honda Accord
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)
Hệ thống cân bằng điện tử (VSA)
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)
Hệ thống kiểm soát lực kéo (TSC)
Hỗ trợ quan sát làn đường (Honda Landwatch) Không
Cảnh báo chống buồn ngủ (Drive Attention Monitor) Không
Cảnh báo áp suất lốp Không
Camera lùi 3 góc quay
Cảm biến lùi
Đèn cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS) Không
Cảm biến va chạm góc trước
Chức năng khóa cửa tự động theo tốc độ
Túi khí 6 6
Mã hóa chống sao chép chìa khóa
Camera 360  Không Không

Nên mua Mazda 6 hay Honda Accord?

Honda Accord hướng đến sự thanh lịch và sang trọng nên chỉ trang bị hai chế độ lái Tiết kiệm và Thể thao. Chế độ lái thể thao kết hợp với lẫy chuyển số trên vô lăng sẽ giúp người dùng trải nghiệm những cảm giác thú vị. Bên cạnh đó, với động cơ dung tích nhỏ nên khả năng tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này khá tiết kiệm.

Mazda 6 mới không chỉ định hướng tới sự trẻ trung mà còn đề cao cả sự sang trọng. Với giá bán rẻ hơn cùng trang thiết bị phong phú, Mazda 6 sẽ có nhiều lợi thế hơn so với những đối thủ trong phân khúc. 

>>> Xem đánh giá chi tiết Mazda 6 tại đây

>>> Xem đánh giá chi tiết Honda Accord tại đây

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mazda 6, Honda Accord

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe