Lexus cải tiến hệ thống thông tin giải trí với giao diện giống như những chiếc điện thoại thông minh

09:31 | 15/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Giao diện giống như điện thoại thông minh là những gì mà Lexus hướng tới cho hệ thống thông tin giải trí, một hệ thống tập trung vào cảm ứng và giọng nói.

Các mẫu xe của Lexus nổi tiếng về sự thoải mái và tin cậy nhưng dường như những dòng xe sang trọng đang bị cản trở bởi hệ thống thông tin giải trí khá là "nghèo nàn" về mặt công nghệ. Lexus biết điều này quá rõ, nhiều chuyên gia nhận định rằng đây chính là 'gót chân Achilles' của Lexus.

0202
0202

Nhà sản xuất ô tô hạng sang hiện đang tập trung phát triển một hệ thống thông tin giải trí hoàn toàn mới được gọi là Giao diện Lexus. Dự kiến sản phẩm mới nhất sẽ được trang bị trên mẫu xe NX 2022 cùng với một hệ thống của Toyota tương tự trong quý IV.

Ở giao diện này sẽ có nhiều tùy chọn màn hình cảm ứng khác nhau từ 8 đến 14 inch. Mỗi màn hình đều có màn hình ngoại quan quang học với công nghệ giảm chói tương tự như chiếc điện thoại thông minh.

Hơn nữa, hệ thống còn sở hữu sức mạnh xử lý thông tin gấp 5 lần so với hệ thống thông tin giải trí thế hệ trước. Điều này hứa hẹn chức năng cảm ứng nhanh hơn và nhạy hơn, từ đó người dùng có những trải nghiệm thực tế tốt hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, hệ thống còn có giao diện người dùng cùng hình ảnh động cải tiến sẽ mang đến một hệ thống thông tin giải trí khá đặc biệt và mới lạ. Cuối cùng Lexus cũng từ bỏ một hệ thống với bàn di chuột cùng bộ điều khiển phức tạp. Thay vào đó sẽ là một 'trợ lý ảo' với khả năng tương tác và hỗ trợ người sử dụng.

Trong khi nhiều hãng ô tô khác sử dụng Aple và Google để điều hướng thì Lexus có một hướng đi hoàn toàn mới cho phép lập bản đồ và chỉ đường nhanh hơn, chính xác hơn. Để tránh mất điều hướng khi di chuyển trong các khu vực có vùng phủ sóng nhỏ, hệ thống có chế độ ngoại tuyến. Chiếc xe tự động tải xuống bản đồ và dịch vụ hiện hành trước khi bước vào khu vực mất kết nối.

Bên cạnh đó chìa khóa kỹ thuật số cũng dần trở nên phổ biến. Giao diện Lexus sẽ cho phép lái xe khóa/ mở khóa hay khởi động/ dừng xe trong phạm vi kết nối Bluetooth. Đặc biệt, khóa kỹ thuật số này có thể được chia sẻ với tối đa 7 người dùng trong cùng 1 thời điểm.

Hệ thống âm thanh cũng được cải thiện khi các đài AM và FM kết hợp với hệ thống SiriusXM tiêu chuẩn để người dùng sử dụng những nguồn nhạc phát trực tuyến như Amazon Music hay Apple Music. Người dùng cũng sẽ sử dụng kết nối đám mây để hệ thống được cập nhật thường xuyên cũng như chi tiết lập trình nâng cao.

Một điểm thú vị khác là hồ sơ người dùng. Đây là nơi lưu trữ những tùy chọn của chủ xe như đài phát thanh yêu thích, cài đặt khí hậu, ...Hiện tại, Lexus đang chú trọng đến vấn đề bảo mật và quyền riêng tư nhằm bảo vệ dữ liệu và thông tin cá nhân người dùng.

Nói về mức độ an toàn, hệ thống có các chức năng kết nối dịch vụ và kết nối an toàn để cập nhật bảo trì, báo cáo tính trạng xe cũng như kết nối trong trường hợp khẩn cấp.

Phó chủ tịch tập đoàn TMNA Connect Technologies, Steve Basra cho biết: "Với hệ thống mới này, chúng tôi đang tiến tới công nghệ nâng cao hơn, từ màn hình cảm ứng lớn hơn đến việc điều hướng đám mây để chỉ đường chính xác và nhanh hơn. Hệ thống này sẽ nhanh chóng trải rộng trên toàn bộ dòng xe của công ty trong thời gian tới."

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: lexus

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe