Land Rover Defender xuất sắc giành giải thưởng Thiết kế Xe hơi của năm 2021

16:37 | 26/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Land Rover Defender chính thức được vinh danh là Thiết kế Xe hơi của năm 2021 được diễn ra tại Whitley.

Giải thưởng Thiết kế Xe hơi của năm được tổ chức hàng năm nhằm tìm ra chiếc xe xuất sắc nhất trong 12 tháng vừa qua và trao thưởng cho những chiếc xe thể hiện các tiêu chuẩn cao nhất về đổi mới kỹ thuật và thiết kế.

Hội đồng của cuộc thi gồm 7 chuyên gia thiết kế ô tô đã xem xét các ứng cử viên để thiết lập một danh sách rút gọn các đề xuất cho cuộc bỏ phiếu cuối cùng do 93 nhà báo quốc tế bao gồm hội đồng giám khảo đưa ra.

7 chuyên gia thiết kế tham gia vào cuộc chấm giải lần này gồm có:

  • Gernot Bracht (Đức - Thiết kế Ptorzheim
  • Ian Callum (Vương quốc Anh - Giám đốc thiết kế Callum)
  • Gert Hildebrand (Đức - Chủ đầu tư Hildebrand Design)
  • Patrick le Quément (Pháp - Nhà Thiết kế và Chủ tịch trường Sustainable Design School)
  • Tom Matano (Hoa Kỳ - Viện Đại học Nghệ thuật, nguyên Trưởng phòng thiết kế Mazda)
  • Victor Nacif (Hoa Kỳ - Giám đốc Sáng tạo Brojure và Giảng viên Thiết kế)
  • Shiro Nakamura (Nhật Bản - Giám đốc Điều hành Shiro Nakamura)

Land Rover Defender là chiếc xe mang tính biểu tượng về tên, hình dáng và khả năng vận hành. Bên cạnh đó, chiếc xe có thêm sẵn nhiều tùy chọn về ngoại hình cũng như tính cá nhân hóa với 4 gói phụ kiện. Từ đó, chủ sở hữu có thể khám phá một chiếc xe hoàn toàn mới cho riêng mình.

Giáo sư Gerry McGovern OBE - Giám đốc Sáng tạo Land Rover đã chia sẻ: "Land Rover Defender tuy chịu nhiều ảnh hưởng từ quá khứ nhưng không bị hạn chế bởi điều đó. Và chúng tôi thật sự rất vui khi được vinh danh với giải thưởng này. Tầm nhìn của Land Rover Defender vượt qua ranh giới của kỹ thuật, công nghệ và thiết kế trong khi vẫn giữ khả năng off-road vốn có của dòng xe."

Có thể nói rằng hình dáng đặc biệt của Land Rover Defender giúp chiếc xe gây ấn tượng ngay lập tức. Các nhà thiết kế đã hình dung lại các thương hiệu Defender quen thuộc, tạo cho chiếc xe 4x4 này một tư thế thẳng đứng cùng thiết kế cửa sổ trời trên nóc xe theo kiểu dáng hiện đại. Bên cạnh đó vẫn giữ lại chi tiết bản lề bên ở cửa sau và bánh xe dự phòng gắn bên ngoài.

Không gian nội thất chính là chi tiết mang đến sự đột phá cho Land Rover Defender. Điểm nhấn đến từ sự đơn giản và thực tế. Mẫu xe có khả năng chứa 6 người trong một chiếc xe có chiều dài bằng một chiếc hatchback gia đình nhỏ gọn.

Land Rover Defender có những tùy chọn về động cơ, gồm: động cơ xăng Ingennium tiên tiến, động cơ diesel. Bên cạnh đó, hệ thống truyền động Plug-in hybrid (PHEV) mang đến khả năng chạy hoàn toàn bằng điện lên đến 53 km. Ngoài ra, động cơ V8 386 kW Defender kết hợp khả năng đặc trưng của Land Rover mang đến hiệu suất đáng kinh ngạc cùng các thiết lập khung gầm riêng để nâng cao mức độ tương tác của người lái.

Khả năng vận hành của Land Rover Defender được thể hiện rõ nhất ở chế độ off-road và sự thoải mái khi di chuyển trên mỗi chuyến hành trình. Với cấu trúc thân xe cứng kết hợp với những công nghệ tiên tiến cùng hệ thống truyền động hiện đại đã giúp cho Defender xếp hạng tối đa 5 sao tại Euro NCAP.

Kể từ khi ra mắt, Land Rover Defender đã giành được khá nhiều giải thưởng uy tín như Xe của năm tại Top Gear, SUV của năm 2021 tại MotorTrend và SUV tốt nhất 2020 tại Autocar.

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh của chiếc xe này tại Việt Nam:

Land Rover Defender - 06Land Rover Defender - 06
Land Rover Defender - 07Land Rover Defender - 07
Land Rover Defender - 08Land Rover Defender - 08
Land Rover Defender - 09Land Rover Defender - 09
Land Rover Defender - 10Land Rover Defender - 10
Land Rover Defender - 11Land Rover Defender - 11

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Land Rover Defender

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe