Khó khăn trong việc đặt hàng, Toyota Vios GR-S đứng trước nguy cơ ngừng bán tại thị trường Việt

09:48 | 26/04/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Các đại lý dừng bán Toyota Vios GR-S vì không thể đặt hàng tại nhà máy mặc dù vẫn chưa có những thông tin chính thức từ đại diện Toyota tại Việt Nam.

Đầu năm 2021, Toyota tung ra phiên bản nâng cấp của mẫu xe được mệnh danh là " Ông vua doanh số" tại Việt Nam. Ở thế hệ mới, Toyota Vios có thêm những cải tiến về trang bị, kiểu dáng. Đồng thời, nhà sản xuất cũng cho ra mắt thêm phiên bản thể thao mang tên GR-S. 

Sau một vài tháng ra mắt, Vios GR-S chỉ còn được bán dưới hình thức đặt hàng, không sẵn xe. Hiện tại, trên trang chủ của Toyota Việt Nam cũng không còn thông tin sản phẩm của phiên bản này. Tuy đại diện Toyota Việt Nam chưa chính thức lên tiếng nhưng nhiều đại lý đã dừng bán hẳn Vios GR-S.

Nhiều ý kiến cho rằng, phiên bản này của Vios khó tiếp cận thị trường vì giá bán cao mà không có gì nổi bật. Với mức giá 630 triệu, GR-S có mức giá cao hơn bản G tới gần 50 triệu đồng. Trong khi khác biệt chủ yếu là body kít, kiểu mâm, ghế da pha nỉ kiểu thể thao đen-đỏ.  Động cơ và các trang bị khác giống bản G. Riêng hộp số, vẫn là dạng CVT nhưng chuyển từ giả lập 7 cấp sang 10 cấp, có lẫy chuyển số sau vô-lăng.

Một lý do nữa chính là từ trước đến giờ, Vios vẫn luôn là mẫu xe được nhóm trung tuổi quan tâm nhiều, trong khi GR-S lại hướng tới giới trẻ nhưng không quá cá tính nên khó lọt vào tầm ngắm.

Phiên bản thể thao của Vios được coi là để cạnh tranh với đối thủ Honda City RS. Tuy nhiên, Honda City RS lại có lợi thế hơn khi sở hữu công suất vượt trội cùng giá bán thấp hơn 30 triệu đồng. Chưa kể, những đối thủ của Vios GR-S trong tầm giá còn có Kia K3 hay Hyundai Elantra.

Có thể thấy được rằng, Vios GR-S khó có thể có chỗ đứng tại thị trường Việt ở thời điểm hiện tại.

Toyota Vios 2023

Giá từ: 479 triệu - 592 triệu
1.5L Dual VVT-I
CVT
5

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota vios, Vios GR-S, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe