Khi xe Tàu Beijing X7 không còn độ "hot": Người Việt vội vàng bán xe khi chạy chưa đầy 300 km

10:49 | 11/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Beijing X7 từng là dòng xe Tàu có doanh số tốt trong những tháng cuối năm 2020. Tuy nhiên, hàng loạt người Việt rao bán xe khi xe lăn bánh chưa đầy nửa năm.

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô tại Trung Quốc, doanh số của Beijing X7 liên tục giảm mạnh. So với năm ngoái thì doanh số tháng 1/2021 đã giảm một nửa. Cụ thể như sau:

Tháng 8/2020 1/2021
Doanh số (xe) 4687 2004

Tính đến tháng 1/2021, doanh số Beijing X7 xếp ở vị trí thứ 212/ 463 mẫu xe đang bán ra tại Trung Quốc. Nguyên nhân khiến Beijing X7 "thất sủng" có thể đề cập đến một trong những nguyên nhân như sau: 

  • Đối thủ cạnh tranh mạnh. Một số đối thủ hiện tại của Beijing X7 kể đến Hyundai Tucson, Honda CR-V,...
  • Nhiều option không còn thu hút khách hàng
  • Khách hàng quan tâm cả về giá cả và chất lượng xe

Một số chủ nhân Việt hiện cũng đang rao bán Beijing X7 với mức giá khoảng 800 triệu với quãng đường di chuyển chưa đầy 300 km. Điều này càng dấy lên những nghi vấn về chất lượng mẫu xe Trung này.

12

Beijing X7 vào Việt Nam từ tháng 10/2020 khi một doanh nghiệp tư nhân Hải Phòng giới thiệu với mức giá hấp dẫn trong khoảng từ 528 - 668 triệu đồng. Tại thời điểm đó, Beijing X7 có giá thấp hơn so với những đối thủ trong phân khúc hàng trăm triệu đồng như Hyundai Tucson (799 - 940 triệu), Honda CR-V (998 triệu - 1.118 tỷ).

Bên cạnh đó, khách hàng mua xe phải đặt cọc trước cả trăm triệu và đợi vài tháng mới có xe về. Bởi vì Beijing X7 được bán theo chính sách cọc từng đợt và số lượng đưa về không nhiều.

Beijing X7 từng tạo nên cơn sốt khi hội tụ đủ tố chất của một mẫu xe sang với giá bán hấp dẫn. Cụ thể, ở phiên bản cao cấp, toàn bộ hệ thống đèn trên xe được trang bị full LED, bộ mâm xe tùy chọn kích thước 18 hoặc 19 inch.

Cùng với đó, xe còn được trang bị 2 camera trên gương chiếu hậu giúp tăng khả năng quan sát điểm mù trong gói camera 360 độ. Ngoài ra, gương xe còn tích hợp radar hỗ trợ tính năng tự động đỗ xe.

Không gian nội thất Beijing X7 khiến người dùng choáng ngợp khi trang bị màn hình cảm ứng cùng hệ thống ánh sáng sang trọng như các mẫu xe sang. Ghế ngồi được bọc da cao cấp kết hợp nhiều tính năng như sưởi, làm mát, nhớ vị trí.

Về trang bị an toàn, Beijing X7 sở hữu hàng loạt những công nghệ tiên tiến như : ABS, EBD, EBA, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/ xuống dốc, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe,...

Việc trang bị quá nhiều tính năng trong khi giá bán chỉ bằng những chiếc sedan hạng B. Điều này dấy lên những quan ngại về thời gian sử dụng chiếc xe này được bao lâu?

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Beijing X7

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe