Khám phá Zero FXE 2021 - chiếc xe "cào cào" chạy điện đang thu hút giới trẻ với phạm vi hoạt động lên tới 120 km

10:27 | 16/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe điện Mỹ Zero chính thức trình làng mẫu xe điện Zero FXE với công suất lên tới 46 mã lực và phạm vi hoạt động 120 km sau khi sạc đầy pin.

Với các quốc gia lớn như Mỹ và Canada đặt ra mục tiêu không phát thải khí carbon vào năm 2050 thì không có gì ngạc nhiên khi càng có nhiều công ty xe máy tham gia vào cuộc đua tiết kiệm năng lượng.

Momen xoắn vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu và vấn đề chính cần giải quyết là quản lý công suất trong một động cơ vẫn còn gặp nhiều hạn chế. 

Những bước tiến lớn đã được thực hiện trong ngành công nghiệp xe điện, cùng với đó là những mẫu xe mới đáp ứng mong muốn của người tiêu dùng có thể di chuyển xung quanh thành phố mà không phải lo lắng về vấn đề sạc lại theo giờ.

Mới đây, Zero Motorcycles đã ra mắt một mẫu xe điện có tên là Zero FXE. Đây là mẫu xe được tạo bởi từ các nhà thiết kế riêng của San Fransico tại HUGE Design. 

Zero FXE sử dụng một mô tơ điện 34 kW với công suất 46 mã lực. Khả năng di chuyển của mẫu xe lên tới 160 km cho mỗi lần sạc đầy. Bên cạnh đó, bánh trước sẽ sử dụng hệ thống giảm xóc hành trình ngược còn bánh sau là giảm xóc đơn dạng monoshock.

Tuy nhiên, ngoại hình của chiếc xe lại thấy phù hợp với một chiếc xe điện đô thị hơn là một chiếc "cào cào" điện off-road. Khi trọng lượng của Zero FXE chỉ có 135 kg, bằng 1/2 chiếc mô tô điện Harley-Davidson LiveWire One. 

Ngoài ra, Zero FXE trang bị màn hình tốc độ TFT 5 inch và hệ điều hành mới Cypher II của hãng. Hệ thống kết nối Bluetooth trên xe cho phép người lái điều chỉnh thông số, bao gồm công suất, mô-men xoắn và tốc độ tối đa bằng điện thoại thông minh.

Hiện tại, tốc độ tối đa của Zero FXE được giới hạn điện tử ở mức 136 km/h. Mẫu xe này chính thức nhận đặt hàng từ hôm qua với mức giá khá hợp lý 11.795 USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Zero FXE

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe