Lexus LFA - Kiệt tác "siêu xe" đến từ Nhật Bản

11:46 | 09/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Lexus LFA được đánh giá là chiếc xe sở hữu hiệu suất cao đáng chú ý tại quốc gia Nhật Bản. Lexus LFA chính thức công bố thị trường vào năm 2009.

Có rất nhiều điều thú vị giúp Lexus LFA trở nên đặc biệt. Trong video dưới đây của Supercar Driver sẽ khám phá được những tính năng tốt nhất của Lexus LFA.

Đã hơn 10 năm kể từ khi siêu xe ra mắt thị trường, nhiều người đam mê xe vẫn gọi đây là một kiệt tác. Quá trình phát triển của mẫu xe này bắt đầu từ năm 2003. Lexus LFA lần đầu giới thiệu nguyên mẫu vào năm 2005 tại Triển lãm ô tô Detroit. Theo thời gian, dự án đã thay đổi và Lexus LFA chính thức được đưa vào sản xuất thương mại vào năm 2009. Tuy nhiên, giá bán của chiếc xe này khá cao nên số lượng sản xuất cũng hạn chế. 

Trước hết, điểm đặc biệt nhất của Lexus LFA đến từ động cơ V10 4.8L hút khí tự nhiên. Ở thời điểm đó, động cơ này được ra đời với sự hỗ trợ của YAMAHA cùng khả năng vòng tua máy lên đến 9.400 vòng/phút. Từ đó, Lexus LFA sở hữu tiếng xả bô không giống bất kỳ chiếc xe nào vào lúc đó. Điều này một phần tạo nên dấu ấn riêng cho Lexus LFA.

Kết hợp với động cơ V10 là hộp số tay tự động Aisin 6 cấp với lẫy chuyển số. Nhiều chuyên gia đánh giá rằng, tuy Lexus LFA không phải là một chiếc xe chuyển sang số nhanh như những chiếc siêu xe hiện đại nhưng mẫu xe sở hữu khả năng di chuyển tuyệt vời.

Âm thanh xuất hiện trên đường đua là sự kết hợp hoàn hảo giữa cảm giác của tay lái, khả năng chuyển số nhanh và được chú ý đến từng chi tiết. Trên đây cũng chính là những lý do giúp Lexus LFA trở thành một kiệt tác trong lịch sử của Nhật Bản.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Lexus LFA

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe