Khám phá ghế chơi game mới của BMW: Massage thư giãn đi kèm tính năng kiểm soát khí hậu

15:47 | 08/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc ghế chơi game mới nhất của BMW được lấy cảm hứng từ những chiếc xe công thức 1 và tàu vũ trụ.

Được thiết kế bởi Studio Designworks của tập đoàn BMW, chiếc ghế Rival Rig đi kèm với một loạt các tính năng sang trọng được thiết kế để cải thiện sự thoải mái và sức khỏe thể chất của người dùng trong các phiên chơi game eSports trực tuyến kéo dài.

Để có thể giảm bớt căng thẳng cho người chơi, Rival Rig của BMW sử dụng kết hợp các cảm biến AI, đệm khí nén, bộ truyền động cơ điện. Đặc biệt phải kể đến hệ thống chỗ ngồi thích ứng có thể phân tích chuyển động của người chơi và điều chỉnh vị trí chỗ ngồi cho phù hợp nhất.

Ví dụ, nếu có quá nhiều áp lực lên cánh tay của game thủ, phần tựa tay sẽ tự động hạ xuống. Nếu phát hiện thân nhiệt của game thủ quá nóng, hệ thống kiểm soát khí hậu sẽ thổi không khí lạnh để hạ nhiệt.

Bên cạnh đó là chức năng massage giúp game thủ thư giãn sau cuộc đua ảo căng thẳng. Các chế độ có thể lựa chọn điều chỉnh ghế cho các tư thế khác nhau cũng như đáp ứng tư thế thoải mái nhất. Trong khi đó, ở chế độ nâng cao, chiếc ghế hướng về phía trước và được thiết kế cho các phiên chơi game chuyên sâu.

Về mặt thiết kế, Rival Rig được lấy cảm hứng từ những chiếc xe công thức 1 và phi thuyền. Cùng với đó là vô số đèn LED được thiết kế để phản ánh những gì đang diễn ra trong trò chơi.

Chủ tịch của Designworks, ông Holger Hampf cho biết: "Rival Rig của BMW và Rivalworks sẽ hơn bất kỳ dự án nào khác trước đây nhằm thúc đẩy ranh giới của năng lực con người. Những gì chúng tôi muốn đạt được là một thiết kế đưa cả công nghệ và thẩm mỹ trong lĩnh vực này lên một tầm cao mới. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra chỗ ngồi, tư thế tay và đầu được thoải mái nhất."

2525
2626

Rival Rig cho phép người chơi hoàn toàn đắm mình vào trải nghiệm cảm giác không trọng lượng. Đây là cơ hội để BMW có thể phát huy hết khả năng về mặt công nghệ.

2727
2828

Hiện tại, Rival Rig chỉ là một ý tưởng thiết kế lạ mắt và BMW cần thêm công ty thứ 3 để có thể cải thiện thêm về thiết kế và biến chiếc ghế này thành hiện thực.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bmw

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe