Khám phá chiếc mô tô Benda BD999 sử dụng nhiên liệu 100% từ nước

16:41 | 06/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Benda - một hãng mô tô từ Trung Quốc đang phát triển dòng xe chạy bằng nước mà không cần đổ xăng mang tên BD999.

Từ những hình ảnh phác thảo đầu tiên, Benda BD999 chạy bằng năng lượng hydro mang phong cách Neo Classic. Sự pha trộn giữa cổ điển và hiện đại giúp chiếc xe càng trở nên thu hút. Điển hình như hệ thống đèn LED chiếu sáng được trang trí xung quanh xe, hệ thống treo trước cùng hệ thống ly hợp trượt.

Truyền thông Trung Quốc Newmotor đưa tin rằng Benda BD999 được trang bị động cơ chạy hydro đã được phát triển trước đó. Cơ chế hoạt động chính ở chiếc xe này là quá trình điện phân với nhiên liệu hoàn toàn từ nước. Sau đó nước được phân tách thành H (dễ cháy) và Oxy ( hỗ trợ quá trình đốt cháy). 

Có thể nói, đây là một ý tưởng tuyệt vời trong ngành công nghiệp xe xanh đang vô cùng phát triển trên toàn thế giới.

Benda BD999 sở hữu kiểu dáng mô tô cổ điển của những thập niên 1980 với những đường nét thiết kế góc cạnh và sắc nét. Dàn trang bị trên xe khá hiện đại khi được trang bị đầy đủ giảm xóc upside-down, đèn full-LED, bộ ly hợp chống trượt và khả năng kiểm soát hành trình.

Về động cơ vận hành, Benda BD999 sử dụng khối động cơ 4 xylanh với dung tích 1000 cc với nhiên liệu hoàn toàn từ nước. Theo Benda, động cơ này cho ra hiệu suất không kém với động cơ chạy xăng. Tuy nhiên, những thông số chi tiết hơn vẫn chưa được Benda chia sẻ thêm.

Việc Benda phát triển mẫu xe này mở ra một khái niệm mới về xe chạy bằng nước. Trước đây, mô hình này đã có nhiều dự án quan tâm, tuy nhiên việc triển khai vẫn chỉ ở trên giấy tờ. Hiện tại, Benda đang hoàn tất những quá trình cuối cùng để mẫu xe có thể suôn sẻ giới thiệu đến thị trường ngay trong cuối năm nay.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Benda, BD999

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe