Khám phá Audi Q4 E-tron 2022: Thiết kế mới và thân thiện với môi trường

14:42 | 16/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Audi Q4 E-tron đại diện cho mẫu xe Audi EV nhỏ nhất từ trước đến nay. Chiếc xe được xây dựng trên một nền tảng mới và chú trọng nhiều hơn đến vấn đề bảo vệ môi trường.

Audi Q4 E-tron​ được xây dựng trên nền tảng MEB mới của Volkswagen. Đây cũng là nền tảng cho ID.4 và dành riêng cho những mẫu EV. Dự kiến, cả 2 phiên bản Q4 E-tron thông thường và bản Sportback đều được cung cấp tại Mỹ với một cấu hình động cơ duy nhất với hai biến thể hiệu suất khác nhau.

Audi Q4 E-tron sẽ là một mẫu xe đáng chờ đợi trong năm tới bởi những lý do sau:

Mang một thiết kế mới năng động hơn

So với những dòng Audi hiện có, Q4 E-tron mang một hình ảnh khá khác biệt. Thay vì một chiếc SUV sang trọng thì Q4 E-tron mang hơi hướng của một chiếc crossover truyền thống với thân hình hơi tròn trịa, khung gầm cao và tấm kính chắn gió thấp.

Ở phiên bản Q4 E-tron Sportback mang nhiều đường nét độc đáo cùng với thân hình cân đối hơn. Điểm khác biệt khiến người dùng dễ dàng nhận ra chính mà cánh lướt gió phía sau xe và bộ mâm.

Hình ảnh Q4 E-tron phiên bản tiêu chuẩn
Hình ảnh Q4 E-tron phiên bản tiêu chuẩn
Hình ảnh Q4 E-tron Sportback
Hình ảnh Q4 E-tron Sportback

Nếu như ở phiên bản thông thường, cánh lướt gió được đặt ngay phần dốc mái, phía sau ăng ten vây cá mập thì ở phiên bản Sportback, cánh lướt gió thể thao đã được đặt thụt xuống phía dưới, ngay phía trên cụm đèn hậu. Bộ lazang ở phiên bản Sportback được tinh chỉnh thiết kế gọn gàng và cứng cáp hơn, tăng thêm tính thể thao.

Trong một cuộc họp báo với truyền thông, Audi Q4 E-tron đã giới thiệu về hệ thống đèn pha Matrix LED hoàn toàn mới. Đây là hệ thống đèn chạy ban ngày có thể tùy chỉnh đầu tiên trên thế giới. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể chọn một trong bốn cấu hình DRL khác nhau để tạo nên sự khác biệt theo sở thích.

Kích thước nhỏ gọn

Không chỉ mang hình ảnh khác biệt mà Audi Q4 E-tron còn sở hữu kích thước khá nhỏ gọn. Kích thước cơ bản dài x rộng x cao mà Audi công bố cho mẫu xe này là 4.588 x 1865 x 1632 mm. So với chiếc Audi Q5 ra mắt trước đó, Q4 E-tron đang có chiều dài ngắn hơn đến 90 mm. 

Tuy nhiên, Q4 E-tron có chiều dài cơ sở 2760 mm và sức kéo tới 1,2 tấn. Nhờ pin được đặt dưới sàn mà không gian bên trong xe được tối ưu. Khoang chứa đồ cơ bản khoảng 25L. Trong trường hợp gập tất cả hàng ghế phụ, không gian hàng hóa lên đến 520L.

Không gian nội thất thêm nhiều tính năng

Một trong những điểm mới ở không gian giải trí của Q4 E-tron là tích hợp công nghệ thực tế vào màn hình hiển thị. Những mũi tên điều hướng sẽ hiển thị chính xác vị trí cần rẽ và chế độ xem đã được thiết kế trước đó vào màn hình hiển thị phía trước người lái xe.

Q4 E-tron là dòng xe trang bị màn hình trung tâm lớn nhất của Audi, một màn hình MMi 11,6 inch nghiêng về phía người lái và một màn hình hiển thị công cụ 10,25 inch. Điều này cũng có thể được thay thế bằng buồng lái ảo của Audi.

Audi Q4 E-tron sẽ được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp. Audi đã chính thức hợp tác với Sonos - một trong những địa chỉ nổi tiếng về những sản phẩm âm thanh chất lượng. Sự hợp tác lần này sẽ không khiến người dùng Audi thất vọng.

Hệ thống truyền động cố định

Như đã nói trước đó, Audi Q4 E-trone sẽ sử dụng duy nhất một kiểu pin 77 kWh dành cho hai biến thể ở Hoa Kỳ, cụ thể là 40 e-tron và 50 e-tron. Ở biến thể 40 e-tron có một động cơ điện dẫn động cầu sau cho công suất tối đa 200 mã lực cùng lực kéo 310 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h khoảng 8,5s.

Ở biến thể 50 e-tron, sẽ bao gồm hai động cơ điện dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Biến thể này sản sinh công suất cực đại cao hơn (khoảng 295 mã lực) cùng lực kéo 460 Nm. Nhờ vậy, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h đã rút ngắn chỉ còn 6,2 s.

Audi cải tiến tốc độ sạc pin nhanh. Giờ đây, lái xe chỉ cần sạc 10 phút là chiếc xe sẵn sàng di chuyển trong phạm vi 130 dặm (tương đương 208 km). Audi cho biết, họ đã rất tập trung  nghiên cứu vào việc thu hồi năng lượng từ phanh. Chi tiết về vấn đề này vẫn chưa được Audi tiết lộ.

Audi Q4 e-tron - 12Audi Q4 e-tron - 12
Audi Q4 e-tron - 15Audi Q4 e-tron - 15
Audi Q4 e-tron - 13Audi Q4 e-tron - 13
Audi Q4 e-tron - 14Audi Q4 e-tron - 14

Audi Q4 E-tron dự kiến ra mắt tại Mỹ vào cuối năm 2021 với mức giá khởi điểm 45.000 USD. Đây là mức giá chưa bao gồm chi phí dịch chuyển, thuế và các phí đại lý khác.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Audi Q4 E-tron

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe