Hyundai xác nhận thời điểm ra mắt Hyundai Tucson 2026
Đây được xem là một bước đi chiến lược nhằm thích ứng với những thay đổi trong nhu cầu thị trường, đặc biệt là trong bối cảnh sự trì trệ tạm thời trong nhu cầu xe điện (EV) và sự nới lỏng quy định về môi trường diễn ra trên toàn cầu.
Trước những biến động này, Hyundai đã quyết định điều chỉnh quá trình chuyển đổi sang xe điện bằng cách kéo dài tuổi thọ của các mẫu xe động cơ đốt trong (ICE) cho đến sau năm 2030. Công ty đã khởi động nhiều dự án phát triển các mẫu xe hoàn toàn mới cho dòng sedan compact Avante và SUV compact Tucson nhằm giữ vững vị thế trên thị trường.
Các mẫu xe Avante và Tucson mới đã được đặt tên dự án lần lượt là CN8 và NX5. Những mã này không chỉ mang tính chất nội bộ mà còn phản ánh thế hệ của mỗi mẫu xe, với Avante thuộc thế hệ 8 và Tucson thuộc thế hệ 5.
Cả hai mẫu xe đều sẽ được phát triển dưới dạng các phiên bản chạy bằng xăng (ICE) và hybrid (HEV). Đặc biệt, Tucson sẽ có thêm phiên bản hybrid sạc điện (PHEV) với khả năng sạc điện tại một số thị trường nhất định.
Các mẫu xe sắp ra mắt dự kiến sẽ tích hợp nhiều cải tiến nổi bật. Một số điểm đáng chú ý bao gồm:
- Thiết kế nội thất và ngoại thất: Avante và Tucson mới sẽ có thẩm mỹ hiện đại hơn cùng với cải thiện về tính tiện nghi.
- Hiệu suất động cơ: Các mẫu xe mới sẽ hứa hẹn mang lại hiệu suất và động lực lái xe tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
- Trang bị an toàn và tiện nghi: Việc tích hợp công nghệ mới nhất sẽ giúp mang lại trải nghiệm lái xe an toàn và thoải mái hơn cho khách hàng.
Avante và Tucson là hai trong số các mẫu xe phổ biến nhất của Hyundai với doanh số hàng năm vượt hơn 100.000 chiếc tại các thị trường chính như Hoa Kỳ. Thế hệ 7 của Avante và thế hệ 4 của Tucson được ra mắt vào năm 2020 hiện đã bước vào năm thứ sáu. Điều này thúc đẩy nhu cầu về một mẫu xe hoàn toàn mới để duy trì tính cạnh tranh trên thị trường.
Quyết định kéo dài vòng đời sản phẩm của Hyundai cho các mẫu xe ICE chủ lực phù hợp với sự trì trệ kéo dài trong nhu cầu xe điện cũng như xu hướng nới lỏng quy định về môi trường, đặc biệt là trong Liên minh Châu Âu (EU).
Ban đầu, EU dự định thực hiện quy định khí thải Euro 7 nhưng đã quyết định giữ nguyên tiêu chuẩn khí thải ở mức Euro 6 hiện tại để tập trung vào việc cải thiện phương pháp thử nghiệm và tiêu chuẩn chi tiết.
Với chu kỳ sống của các mẫu xe mới thường kéo dài từ 5 đến 7 năm, các mẫu Avante và Tucson thế hệ mới dự kiến sẽ có mặt trên thị trường ít nhất cho đến năm 2031, có thể kéo dài đến năm 2033.
Việc mở rộng này phản ánh chiến lược điều chỉnh của Hyundai nhằm cân bằng giữa các dòng xe điện và động cơ đốt trong, đặc biệt ở các thị trường chính nơi quy định về môi trường và sở thích của người tiêu dùng vẫn đang tiếp tục phát triển.
Điều này cho thấy nỗ lực của Hyundai trong việc thích ứng với xu hướng tiêu dùng hiện đại và tạo ra các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường trong tương lai.
Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu