So sánh Hyundai Tucson và Honda CR-V: Kẻ tám lạng, người nửa cân

15:20 | 20/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nếu như Honda CR-V mang đến cho khách hàng cảm giác di chuyển bền bỉ, vững chắc thì Hyundai Tucson lại trang bị tiện nghi cùng những tính năng hiện đại, giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời trong mỗi chuyến đi.

Phân khúc xe gia đình gầm cao hạng C trong những năm qua là cuộc so kè quyết liệt giữa Mazda CX-5, Honda CR-V và Hyundai Tucson.

Tucson là mẫu CUV cỡ C duy nhất có bản đắt nhất giá dưới một tỷ đồng. Tucson thường đứng vị trí thứ ba trong top những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc, nơi CR-V soán ngôi vương của CX-5 trong 2019.

Với CR-V, mác xe nhập khẩu và kiểu dáng thiên hướng thể thao trở thành xu hướng ưa chuộng từ 2019.

So sánh Hyundai Tucson và Honda CR-V về giá bán và kích thước

Kể từ khi ra mắt, Hyundai Tucson đã từng là mẫu xe bán chạy thứ hai của Hyundai với doanh số lên tới 24.000 xe/năm.

Tại thị trường Việt Nam, Tucson được lắp ráp và phân phối bởi Hyundai Thành Công với mức giá khởi điểm từ 770 ~ 900 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Honda CR-V cũng không hề kém cạnh khi trở thành cơn sốt vào đầu năm 2018. Chưa đầy 1 năm sau khi ra mắt, Honda CR-V chễm chệ đứng đầu phân khúc sau thời gian dài đứng ở vị trí thứ 2. Hiện tại, Honda CR-V đang được lắp ráp trong nước và dao động từ 998 ~ 1.118 triệu.

Dòng xe Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng)
Hyundai Tucson 2.0 Xăng tiêu chuẩn 825
2.0 Xăng đặc biệt 925
1.6 Turbo HTRAC 1.020
2.0 Dầu đặc biệt 1.030
Honda CR-V E 998
G 1.048
L 1.118
LSE 1.138

Tuy cùng chung một phân khúc, nhưng giá bán của hai mẫu xe này có sự chênh lệch rõ ràng.

Khách hàng dễ dàng nhận thấy giá bán phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Tucson còn "rẻ" hơn phiên bản tiêu chuẩn của Honda CR-V.

Về thông số kích thước, Honda CR-V đang có lợi thế hơn về mặt kích thước và chiều cao khung gầm.

Tuy nhiên, mặc dù sở hữu chiều dài xe lớn hơn Hyundai Tucson nhưng chiều dài cơ sở của Honda CR-V lại nhỏ hơn 10 mm.

So sánh Hyundai Tucson & Honda CR-V về thông số kỹ thuật

Để có thể so sánh một cách dễ dàng hơn, dưới đây là bảng thống kê về thông số kỹ thuật của Honda CR-V và Hyundai Tucson:

Thông số kỹ thuật Hyundai Tucson Honda CR-V
2.0 MPI Tiêu chuẩn 2.0 MPI Đặc biệt 1.6 T-GDI Đặc biệt 2.0 Diesel Đặc biệt
Động cơ Nu 2.0 MPI 1.6 T-GDi 2.0 R CRDi e - VGT 1.5L DOHC VTEC
Công suất cực đại (Hp) 156 180 186 188
Momen xoắn (Nm) 192 265 416 240
Hộp số 6 AT 7 DCT 8AT Vô cấp CVT
Hệ dẫn động Cầu trước Cầu trước
Hệ thống treo MacPherson/ Đa điểm MacPherson/ Đa điểm
Hệ thống phanh Đĩa/ Đĩa Đĩa tản nhiệt/ Đĩa

Với việc sử dụng động cơ xăng 1.5L tăng áp, động cơ của Honda CR-V cho sức mạnh tối đa 188 mã lực tại 5.600 vòng/ phút và lực kéo tới 240 Nm tại 2.000-5.000 vòng/ phút. So với khối động cơ cũ, cỗ máy mới mang đến cho Honda CR-V những trải nghiệm khác biệt. 

Nhờ sử dụng hộp số CVT mà Honda CR-V có khả năng chuyển số mượt mà, tăng tốc ấn tượng để dễ dàng vượt qua những chiếc xe lân cận trên đường phố.

Hơn nữa, độ nhạy chân ga trên Honda CR-V sẽ mang đến những pha bứt tốc nhanh lẹ cùng vô lăng nhẹ nhàng khi chạy tốc độ thấp và đầm chắc khi di chuyển ở tốc độ cao.

Về Hyundai Tucson, đánh giá chung về cảm giác lái của mẫu xe này là khả năng tăng tốc ấn tượng. Đặc biệt với phiên bản 1.6 T-GDi mang đến khả năng tăng tốc thích thú hơn cho tài xế khi được cầm lái.

Đồng thời, ở Hyundai Tucson cảm giác đánh lái khi vào cua hay đường zic zac tuy không nổi bật đối với những dòng xe chung phân khúc nhưng vẫn mang đến cảm giác an toàn và chắc tay.

So sánh Hyundai Tucson & Honda CR-V về ngoại thất

Về trang bị ngoại thất, cả Hyundai Tucson và Honda CR-V đều sở hữu những tiện ích hiện đại. Tuy nhiên, vẫn có sự khác nhau rõ rệt ở mỗi dòng xe.

Trang bị ngoại thất Hyundai Tucson  Honda CR-V
Hệ thống đèn trước LED LED
Đèn chạy ban ngày LED LED
Đèn sương mù LED LED
Kích thước mâm 19 inch 18 inch
Gương chiếu hậu Chỉnh/ gập điện tích hợp đèn báo rẽ LED, sấy kính Chỉnh/ gập điện tích hợp đèn báo rẽ LED, sấy kính
Đèn hậu LED LED
Nẹp cản trước/ sau mạ crom Mạ bạc

Có thể thấy, trang bị ngoại thất của hai mẫu xe khá tương đồng nhau nhưng Hyundai Tucson dường như vẫn được đầu tư hơn khi trang bị bộ mâm lớn hơn cùng nẹp cản bằng crom thêm phần điểm nhấn.

Thiết kế đầu xe

Ngoại hình Hyundai Tucson được làm mới hoàn toàn, mang đến cái nhìn thể thao, hầm hố và cá tính hơn hẳn. Bộ lưới tản nhiệt được làm mới với tạo hình tam giác vô cùng độc đáo, được lắp ghép từ vô số mảnh hình khối 3D cách điệu giống vảy cá.

Sang tới Honda CR-V, bộ lưới tản nhiệt có phần nhỏ gọn hơn đối thủ nhưng lại kết hợp khéo léo nối liền cụm đèn pha sắc nét để tạo hình thành cánh chim đầy ấn tượng và đậm chất thể thao.

Bên cạnh đó, cản trước với thiết kế thể thao cùng ốp nhựa đen tích hợp đèn sương mù cũng là chi tiết khá nổi bật.

Kiểu dáng thân xe

Thân xe Hyundai Tucson thu hút ánh nhìn với những đường cắt xẻ tạo khối táo bạo, thay thế cho các dải gân dập nổi chạy dài quen thuộc như trước đây. Phía trên cửa kính, dải chrome sáng bóng bắt từ gương chiếu hậu ngoài kéo dài đến tận phía sau, ôm trọn trụ D tạo điểm nhấn nổi bật.

Nổi bật của Honda CR-V đến từ vị trí thân xe phải kể đến bộ la-zăng hợp kim kiểu mới 5 chấu kép hình bông hoa cùng hai tone màu xám bạc. Thay vì sử dụng kích thước lớn như đối thủ trong phân khúc, Honda CR-V vẫn trung thành với bộ mâm 18 inch.

Thiết kế đuôi xe

Đuôi xe của Tucson vô cùng nổi bật với cặp đèn hậu hoàn toàn mới sử dụng công nghệ LED đặc biệt, không chỉ tăng khả năng chiếu sáng mà còn mang tính thẩm mỹ cao.

Ngoài ra, cản sau cũng được tinh chỉnh. Cánh lướt gió, ăng ten vây cá mập cũng giúp chiếc xe có vóc dáng thể thao hơn.

Không có quá nhiều thay đổi, Honda CR-V ở phía sau vẫn trang bị ống xả dạng tròn, đối xứng hai bên. Đèn hậu được tạo kiểu dáng chữ L ôm lấy hai bên đuôi xe và được nối liền bởi một thanh mạ chrome sáng, to bản và gắn logo Honda ở giữa.

So sánh Tucson và CR-V về nội thất

Dưới đây là chi tiết về trang bị nội thất và tiện nghi giữa Hyundai Tucson & Honda CR-V:

Trang bị nội thất Hyundai Tucson Honda CR-V
Số chỗ ngồi 5 5+2
Chất liệu ghế Da Da
Ghế trước Chỉnh điện 10 hướng Chỉnh điện 8 hướng
Ghế phụ Chỉnh điện 8 hướng Chỉnh điện 4 hướng
Hàng ghế thứ hai Gập 60:40 Gập 60:40
Hàng ghế thứ ba Không Gập 50:50 và có thể gập phẳng hoàn toàn
Vô lăng Bọc da Bọc da
Giải trí

DVD 7 inch Arkmys Premium Sound/ Apple CarPlay

Bluetooth/ AUX/ Radio/ Mp4

Cảm ứng 7 inch/ Công nghệ IPS
Hệ thống loa 6 loa 8 loa
Điều hòa Tự động hai vùng độc lập Tự động 2 vùng
Sấy kính trước/ sau
Cửa sổ trời Panorama Panorama
Cốp sau Đóng/ mở điện Đóng/ mở điện

Honda đang có lợi thế hơn so với đối thủ khi có thêm hàng ghế thứ 3 đủ chỗ cho 7 người ngồi.

Tuy nhiên, Hyundai Tucson lại tập trung hơn về tiện ích cho hàng ghế phía trước khi tranh bị ghế chỉnh điện nhiều hướng hơn hẳn CR-V.

Nội thất khoang lái

Điểm chung của Honda CR-V và Hyundai Tucson trong nội thất khoang lái là đều sở hữu vô lăng 3 chấu bọc da cùng tích hợp nhiều nút bấm chức năng. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ điện tử và hai bên là màn hình hiển thị thông số vận hành xe.

Tuy nhiên, giữa hai dòng xe đều có sự khác biệt. Bảng điều khiển của Tucson được thiết kế hai tầng uốn cong kết nối liền mạch với ốp cửa hai bên tạo thành hình cánh cung. Tầng trên của taplo là dải cửa gió thanh mảnh chạy xuyên suốt nằm trong hệ thống Multi-aird độc đáo của hãng xe Hàn.

Ngược lại, Honda CR-V đem theo hình bóng của sự cổ điển vào trong thiết kế với cần số thế hệ cũ, hệ thống thông tin giải trí qua màn hình cảm ứng 5 inch, hỗ trợ kết nối Bluetooth nhưng không tương thích với Apple CarPhay hay Android Auto.

Khu vực ghế ngồi và hàng ghế sau

Hyundai Tucson hiện là xe có chiều dài cơ sở dài nhất phân khúc CUV-C. Dù vẫn chỉ duy trì cấu hình 5 chỗ nhưng trục cơ sở Tucson vẫn dài hơn cả những đối thủ 7 chỗ như Honda CR-V.

Tất cả các phiên bản đều được trang bị ghế bọc da cao cấp. Hàng ghế trước thiết kế khá cầu kỳ, ôm thân người nâng đỡ tốt.

Có thể nói một trong những đặc điểm nổi bật nhất trên Honda CR-V chính là cấu hình ghế ngồi 5+2.

Tuy hàng ghế thứ 3 có kích thước khá khiêm tốn, chỉ đủ cho trẻ em nhưng đây cũng là một trong những cải tiến đặc biệt hơn so với những đối thủ chung phân khúc.

Hàng ghế lái và hàng ghế hành khách thứ 2 được bọc da vân nổi. Còn hàng ghế cuối cùng bọc da phẳng.

Khoang hành lý

Ở khả năng chuyên chở hàng hóa, Honda CR-V sẽ không thể có nhiều không gian khi dùng đủ 3 hàng ghế. Mặc dù bị hạn chế vì dung tích nhưng Honda vẫn khéo léo thiết kế thêm vách ngăn để người dùng sắp xếp vật dụng một cách linh hoạt hơn.

Khoang hành lý của Hyundai Tucson cũng rất ổn với dung tích 539L. Khi gập hàng ghế thứ 2 thì không gian mở rộng lên đến 1.860 L.

So sánh Hyundai Tucson & Honda CR-V về thiết bị an toàn

Ở thế hệ hiện hành, Hyundai Tucson và Honda CR-V đều trang bị an toàn hiện đại. Chi tiết những trang bị trong từng mẫu xe được thể hiện dưới bảng sau:

Trang bị an toàn Hyundai Tucson Honda CR-V
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp
Hệ thống cân bằng điện tử
Hệ thống khởi hành ngang dốc
Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt
Đèn báo phanh khẩn cấp Không
Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ Không
Camera lùi Không
Điều khiển hành trình
Khóa cửa tự động khi vận hành
Chế độ khóa cửa tự động khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến Không
Mã hóa động cơ và hệ thống cảnh báo chống trộm
Khóa cửa trung tâm
Móc ghế trẻ em ISO FIX Không
Nhắc nhở cài dây an toàn Không
Số túi khí 6 6

Tuy đều được nhiều trang bị an toàn nhưng Honda CR-V đang chiếm ưu thế hơn khi sở hữu một số tính năng như đèn báo phanh khẩn cấp, hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ, chế độ khóa cửa tự động và nhắc nhở cài dây an toàn.

Nên mua Hyundai Tucson hay Honda CR-V

Nhìn chung, Hyundai Tucson có lợi thế hơn đối thủ về mặt giá bán hay tiện ích. Tuy nhiên, nếu xét trên phương diện một chiếc crossober chắc chắn, không gian rộng rãi cùng động cơ mạnh mẽ thì Honda CR-V lại là sự lựa chọn hợp lý.

Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Cả Hyundai Tucson và Honda CR-V đều là những mẫu xe đáng sở hữu trong năm nay.

Để đưa ra quyết định chính xác nhất, bạn đọc hãy tham khảo chi tiết đánh giá xe Tucsonđánh giá Honda CR-V của chúng tôi.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Tucson, Honda CR-V

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe