Giá bán là rào cản lớn nhất của Hyundai Tucson 2022 hybrid?

17:34 | 11/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo tuyên bố mới nhất của Hyundai Úc, Tucson 2022 phiên bản hybrid và plug-in hybrid sẽ không tới thị trường này bởi chi phí đội giá lên quá cao.

Mặc dù doanh số bán hàng của đối thủ là Toyota RAV4 Hybrid đang tăng nhanh nhưng theo thông tin của CarAdvice, cả hai phiên bản hybrid và plug-in hybrid 2022 của Tucson sẽ không được cung cấp tại Úc. Nguyên nhân chính là giá cả của 2 phiên bản này được đội lên quá cao khi được sản xuất tại châu Âu.

Đại diện của Hyundai Australia cho biết: "Chúng tôi không bán Tucson Hybrid vì chiếc xe này hiện chỉ được sản xuất tại Cộng hòa Sec. Những chiếc Tucson mà chúng tôi sẽ bán ở Úc được sản xuất tại Ulsan, Hàn Quốc."

Đảm bảo giá cả cạnh tranh là chìa khóa thành công trong phân loại SUV hybrid cỡ trung tại thị trường Úc.

Trước đây, thị trường Úc cũng có những mô hình xe lấy nguồn từ Cộng hòa Séc. Tuy nhiên, tỷ giá hối đoái ảnh hưởng rất nhiều đến các đại lý, bao gồm chi phí vận chuyển và những yếu tố phát sinh khiến tình hình kinh doanh không khả thi.

Đại diện từ Hyundai cũng cho biết thêm: "Chúng tôi luôn xem xét các khả năng nhập khẩu xe từ nhiều nhà máy khác nhau, chúng tôi hiện cũng đang cung cấp phiên bản i30 N từ Cộng hòa Séc và sớm đưa i20 N từ Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, với Hyundai Tucson thì chúng tôi vẫn chưa thể nói trước được."

Mặc dù Tucson hybrid hay plug-in hybrid hiện không có gì đáng bàn về mặt kĩ thuật. Tuy nhiên, giá bán sẽ là một rào cản lớn để chiếc xe thân thiện có thể phổ biến tại thị trường này.

Những đối thủ SUV cỡ trung khác sắp có mặt tại Úc, đe dọa vị trí Hyundai Tucson còn có: Mitsubishi Outlander PHEV, Subaru Forester Hybrid, Ford Escape hay Peugeot 3008 plug-in hybrid đều ra mắt vào nửa cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Trước mắt, Hyundai sẽ nhập khẩu một phiên bản hybrid của Santa Fe vào cuối năm nay khi kết hợp cùng với đối tác tiêu chuẩn của hãng ở Hàn Quốc.

Cung cấp sức mạnh cho Tucson Hybrid là động cơ xăng tăng áp 1.6L kết hợp một mô-tơ điện 44kW, sử dụng hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh. Trong khi đó, Tucson Plug-in hybrid kết hợp động cơ điện 67 kW, nâng cấp cùng gói pin 13.8 kWh và động cơ xăng tăng áp 1.6L để sản sinh công suất 195 kW. Phiên bản này sử dụng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Hyundai Tucson 2022 hiện đang được bán tại Úc với phiên bản chạy xăng. Với những rào cản đến từ giá bán, thật khó để Tucson hybrid phổ biến tại thị trường châu Á.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Tucson

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe