Hyundai triển khai thí điểm dịch vụ "Robo Shuttle" - xe đưa đón không người lái đầu tiên bằng công nghệ AI

15:43 | 16/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai sẽ triển khai thử nghiệm trong hai tháng đối với dịch vụ "Robo Shuttle" được hỗ trợ bởi công nghệ lái xe tự động và trí tuệ nhân tạo.

Địa điểm thử nghiệm được xác định tại thành phố trung tâm Sejong như một phần của dự án thành phố thông minh. Sau đó, dịch vụ sẽ dần được mở rộng sang các khu vực khác.

Tập đoàn ô tô cũng cho biết, dịch vụ này sẽ chính thức khởi động từ ngày 9/8 dọc theo tuyến đường dài 6.1 km với 20 điểm dừng ở Sejong. Đây là một chiếc xe khách áp dụng một loạt công nghệ tự lái cấp độ 4. Ở cấp độ này, chiếc xe có thể quyết định và kiểm soát toàn bộ hành trình. Tuy nhiên ở giai đoạn thử nghiệm cần có sự can thiệp tối thiểu của người lái để kiểm soát.

Không giống như cấp độ tự lái 1,2,3 sẽ hỗ trợ lái xe đến điểm dừng một cách thuận tiện nhất mà cấp độ 4 là hoàn toàn tự động, không cần đến tài xế cũng như vô lăng.

Chiếc xe có thể giao tiếp với đèn giao thông, đường dành cho người đi bộ cũng như các phương tiện đang lưu thông khác. Chương trình sẽ hoạt động với sự hợp tác của Shucle - một dịch vụ cộng đồng tổng hợp các chuyến xe cự ly ngắn đã được Hyundai triển khai.

Điểm mới lạ trong dịch vụ này là khách hàng có thể gọi một chiếc xe Shucle 11 chỗ lên và xuống tại bất cứ nơi nào họ muốn. Những chiếc xe Shucle không có tuyến cố định. Trí tuệ nhân tạo sẽ phân tích tình trạng giao thông và tìm ra tuyến đường tốt nhất.

Dịch vụ Shucle được chỉ định là vận tải đáp ứng theo yêu cầu. Đây được coi là một hình thức vận tải cá nhân được ứng dụng cho các nhóm. Trong xe được bố trí 1 camera để nhận dạng khuôn mặt hành khách và xác định xem hành khách đã ngồi vào ghế chỉ định hay chưa.

Khi khách hàng yêu cầu thông qua ứng dụng Shucle, Robo Shuttle tự lái sẽ đến điểm đón bằng cách tính toán đường đi tốt nhất. Sau thời gian 2 tháng thử nghiệm, Hyundai sẽ cân nhắc việc mở rộng mô hình cũng như những hoạt động ở trung tâm nghiên cứu và phát triển Namyang của Hyundai trong nửa cuối năm nay.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai, Robo Shuttle

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe