Hyundai thắng lớn tại triển lãm Ô tô Quốc tế

21:51 | 15/04/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai tự tin mang về nhà 3 danh hiệu lớn tại triển lãm Ô tô Quốc tế New York, bao gồm cả giải thưởng "Xe Thế giới của năm".

Giải thưởng Xe Thế giới của năm (World Car of The Year 2022)  được lựa chọn bởi một ban giám khảo gồm 102 nhà báo đến từ 33 quốc gia. Những mẫu xe chiến thắng ở 6 hạng mục sẽ được công bố tại Triển lãm New York International Auto Show 2022.

Hyundai Ioniq5 đã lập một cú hattrick quá xuất sắc khi dành được 3 giải thưởng Ô tô Thế giới tại Triển lãm Ô tô Quốc tế New York.

Điều đặc biệt tại Triển lãm Ô tô Quốc Tế năm nay chính là sự thống trị của các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện khi danh sách lọt vào vòng chung kết có đến 12/18 mẫu xe.

Xét về một khía cạnh nào đó, người chiến thắng thực sự trong trận đấu này chính là những chiếc xe chạy bằng pin-điện. Các chuyên gia nghiên cứu về ô tô thế giới đã chỉ ra những chiếc xe điện mới là sự lựa chọn hàng đầu của họ trong những hạng mục được công bố trong lễ khai mạc triển lãm ô tô.

Ngoài Hyundai Ioniq5, hai cái tên được xướng lên ở hạng mục Xe của năm trên Thế giới gồm có: Ford Mustang Mach-E, Kia EV6. Không chỉ dành giải thưởng quan trọng nhất, Hyundai Ioniq5 còn nghiễm nhiên mang về thêm 2 giải thưởng khác gồm: Thiết kế xe đẹp nhất và Xe điện xuất sắc nhất. 

Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Hyundai Motor, ông Jae-Hoon Chang tuyên bố khi nhận cúp giải thưởng Xe của năm rằng: "Hyundai Ioniq5 chỉ là bước đầu tiên trong hành trình của chúng tôi. Đây cũng là một thành tựu quan trọng đối với chúng tôi khi tiên phong cung cấp giải pháp di chuyển thông minh thế hệ mới với các công nghệ nền tảng E-GMP sáng tạo, hiệu suất vượt trội, tiếp cận đột phá."

Như vậy có thể thấy, trong tương lai không xa, Hyundai sẽ có những bước tiến lớn, vững chắc hơn trong kỷ nguyên của xe điện.

Quay trở lại Triển lãm Ô tô Thế giới, những cái tên được vinh danh ở ba giải thưởng còn lại là:

  • Xe hiệu suất cao (World Peformance Car): Audi e-tron GT
  • Xe hạng sang của năm (World Luxury Car 2022): Mercedes EQS
  • Xe đô thị của năm (World Urban Car): Toyota Yaris Cross
1212
1313
1414

Hạng mục duy nhất không có sự góp mặt của xe điện chính là xe đô thị của năm. Đây cũng là hạng mục nhấn mạnh tính chất đặc biệt của các giải thưởng tại triển lãm này. Ban giám khảo vô cùng vất vả khi phải đánh giá các bài dự thi đến từ 5 châu lục để tìm ra người cuối cùng được chọn một cách khách quan nhất.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe