Hyundai Nexo lập kỷ lục thế giới về phạm vi hoạt động với động cơ chạy "hydro"

14:44 | 17/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Nexo - chiếc xe chạy bằng nhiên liệu hydro duy nhất của Hyundai vừa phá kỷ lục về quãng đường di chuyển tối đa dài nhất thế giới.

Hyundai là một trong số ít nhà sản xuất ô tô quyết định sử dụng nhiên liệu hydro như một lựa chọn nhiên liệu thay thế cho động cơ đốt trong. Để chứng minh khả năng vận hành không thua kém động cơ đốt trong, Hyundai đã đưa con cưng của mình đến thử nghiệm hạng mục chạy đường dài với sự cầm lái của một tay đua người Úc Brendan Reeves. 

Hành trình bắt đầu từ Essendon Fields, sau 807 km lái xe tập trung vào hiệu quả, tay đua Reeves đã đến đồi Broken với nhiều tính năng của chiếc xe vẫn hoạt động bình thường, các chỉ số vẫn được hiển thị đầy đủ trên màn hình lái.

Cuộc hành trình vẫn tiếp tục cho đến khi chiếc xe tới Silverton - một thị trấn hẻo lánh ở ngoại ô đồi Broken. Chiếc xe sau đó đi xa hơn được 60 km trước khi bình nhiên liệu hydro cạn kiệt. Như vậy, trong suốt chuyến đi, tổng quãng đường mà Hyundai Nexo di chuyển được là 887.5 km, cao hơn kỷ lục hiện tại của thế giới hơn 100 km (cụ thể là con số 778 km do Bertrand thiết lập).

3636
3737

Trong suốt chuyến đi, Hyundai Nexo di chuyển với tốc độ trung bình 41.5 dặm/ giờ (tương đương 67 km/h) và mất 13h6' để hoàn thành chuyến đi này. Nexo đã tiêu thụ tổng cộng 6.27 kg nhiên liệu hydro. Theo tính toán, chiếc xe đã lọc sạch 449.100 L không khí trong chuyến hành trình, đủ cho 33 người lớn hít thở mỗi ngày.

Đèn nhiên liệu của Hyundai Nexo đã bắt đầu nhấp nháy từ 796 km và sau đó chiếc xe vẫn có khả năng di chuyển hơn 90 km trước khi dừng hẳn.  Một đại diện của RACV đã có mặt để niêm phong chiếc xe trước khi bắt đầu chuyến hành trình và một đại diện của NRMA đã xác nhận tính hợp lệ của chiếc xe sau khi về đích. 

4141
4343
4242

Nói về cảm giác lái khi điều khiển Hyundai Nexo, tay lái Brendan Reeves đã có những chia sẻ: " Khi bắt đầu khởi hành, tôi thấy Nexo khá quen thuộc và dễ lái, những nút điều khiển trực quan và dễ dàng sử dụng. Khoang lái khá tuyệt và ghế ngồi rất thoải mái. Hyundai Nexo có không gian lái khá êm, hệ thống truyền động điện pin khá êm ái, gần như không gây tiếng ồn trong suốt hành trình. Ngoài ra, tôi liên tục kiểm tra chỉ số hiệu quả của Nexo, cùng những kỹ thuật của một tay đua tôi thấy Nexo là một chiếc xe rất có tiềm năng trong tương lai tới."

(Video: Toàn bộ quá trình thử nghiệm khả năng vận hành của Hyundai Nexo)

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Nexo

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe