Hyundai khai tử dòng xe IONIQ, tập trung phát triển thương hiệu con

14:41 | 08/06/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai cho biết các đại lý ở châu Âu đã dừng đơn nhận hàng mẫu Ioniq từ tháng 5/2022. Dù dòng xe Ioniq đã bị khai tử nhưng thương hiệu con IONIQ vẫn hoạt động và phát triển.

IONIQ là thương hiệu mới được Hyundai Motor tách ra nhằm phát triển độc lập các mẫu xe sử dụng năng lượng xanh. Hiện tại, mẫu xe duy nhất của thương hiệu này là IONIQ5 với kiểu dáng hatchback cùng thiết kế mới lạ và đặc biệt từ trong ra ngoài.

Dòng xe Hyundai Ioniq bị khai tử
Dòng xe Hyundai Ioniq bị khai tử

Trong thời gian tới, thương hiệu con của Hyundai tung ra phiên bản tính năng vận hành cao ở biến thể N và thêm một mẫu sedan mang tên IONIQ6 cùng mẫu SUV mang tên IONIQ7.

Từ tháng 7/2022, Hyundai chính thức khai tử dòng xe Ioniq. Đây là một dòng xe tiết kiệm nhiên liệu của Hyundai đã ra mắt trên thị trường được 6 năm.

Ra mắt vào năm 2017, dòng xe Ioniq có 3 phiên bản hybird, plug-in hybrid & EV. Ở thời điểm đó, tiết kiệm nhiên liệu là một trong những điểm hấp dẫn của Hyundai Ioniq. Với phiên bản plug-in hybrid, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 2L/100km và có thể chạy gần 1000 km sau mỗi lần sạc & đổ xăng. 

Ở phiên bản Blue hybrid, mức tiêu hao nhiên liệu là 4L/100 km và quãng đường di chuyển sau mỗi lần nạp liệu tối đa là 1.130 km.

Đối với phiên bản chạy điện hoàn toàn, do dung lượng pin 28kWh còn thấp và không có sự hỗ trợ của động cơ xăng nên quãng đường di chuyển của chiếc xe sau mỗi lần sạc đầy chỉ 200 km. Chính Hyundai cũng thừa nhận mức di chuyển này là "không đủ".

Hyundai Ioniq phiên bản EV
Hyundai Ioniq phiên bản EV

Ở phiên bản nâng cấp vào năm 2020, phiên bản này đã được trang bị bộ pin lớn hơn 38.3 km, quãng đường di chuyển thực tế nâng lên 275 km. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa thực sự thu hút được đông đảo người dùng khi trên thị trường đã dần xuất hiện những mẫu xe điện hiệu suất cao hơn.

Hyundai Ioniq từ phía sau
Hyundai Ioniq từ phía sau

Hyundai cho biết các đại lý ở châu Âu đã dừng nhận đơn đặt hàng mẫu Ioniq từ tháng 5/2022 và tập trung phát triển vào thương hiệu con IONIQ.

Hiện tại, mẫu xe IONIQ5 cũng đã được Tập đoàn Thành Công (TC Group) & Hyundai Motor chính thức giới thiệu tại Việt Nam với mục đích trải nghiệm cho khách hàng & tiếp cận thị trường.

0505
Hyundai Ioniq5 ra mắt thị trường Việt Nam
Hyundai Ioniq5 ra mắt thị trường Việt Nam

Hyundai IONIQ5 giới thiệu tại thị trường Việt Nam sở hữu đầy đủ các công nghệ sạc pin cao cấp nhất của Hyundai, sản sinh công suất 217 mã lực & momen xoắn cực đại 350 Nm. IONIQ5 sở hữu khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 7.4s trước khi đạt tốc độ tối đa 185 km/h.

>> Xem thêm Hyundai IONIQ5 tại Việt Nam

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Ioniq

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe