Honda Super Cub 50 ra mắt thế hệ cuối trước khi ngừng sản xuất
Honda vừa giới thiệu phiên bản cuối cùng của dòng xe huyền thoại Super Cub 50 tại thị trường Nhật Bản. Với tên gọi Super Cub 50 Final Edition, phiên bản đặc biệt này sẽ chỉ nhận đặt hàng trong khoảng thời gian giới hạn từ ngày 8 đến 24 tháng 11. Đây là cơ hội cuối cùng để người dùng sở hữu một trong những biểu tượng xe máy nổi tiếng nhất thế giới.
Super Cub 50 Final Edition khoác lên mình màu xanh đặc trưng, gợi nhớ đến dòng xe Super Cub đã xuất hiện từ nhiều thập kỷ trước. Các chi tiết được chăm chút tỉ mỉ như huy hiệu phía trước, huy hiệu bên thân xe và chìa khóa đều được thiết kế riêng làm nổi bật sự đặc biệt của phiên bản này.
Các bộ phận như giá chở hàng phía sau, hộp xích và tay đòn cũng được sơn cùng màu xanh với thân xe, mang đến sự đồng bộ và tinh tế trong từng chi tiết. Viền đồng hồ và nắp ống xả được mạ crôm, phối hợp cùng hai tông màu xám đen tạo cảm giác sang trọng và hoài niệm. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại, khẳng định nét đặc trưng khó lẫn của dòng xe Super Cub.
Dòng Super Cub bắt đầu xuất hiện trên thị trường vào năm 1958 với hai mẫu đầu tiên là Super Cub C100 và Super Cub 50. Được thiết kế để trở thành một phương tiện linh hoạt, dễ sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ, Super Cub nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của người dùng không chỉ tại Nhật Bản mà còn trên toàn cầu.
Tại Nhật, dòng xe này còn trở thành biểu tượng của phương tiện phục vụ giao hàng, vận chuyển báo và thức ăn nhanh, góp phần xây dựng nền văn hóa xe máy đặc sắc của xứ sở mặt trời mọc.
Mặc dù Super Cub 50 đã tạo nên lịch sử đáng tự hào nhưng trong những năm gần đây, dòng xe máy có dung tích nhỏ (50 phân khối hoặc ít hơn) dần mất đi sự phổ biến tại Nhật Bản.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản (JAMA), lượng xe máy 50 phân khối hoặc nhỏ hơn được tiêu thụ vào năm 1980 đạt khoảng 1,98 triệu chiếc, nhưng con số này đã giảm mạnh, chỉ còn khoảng 90.000 chiếc vào năm 2023.
Sự phát triển của xe đạp điện và xe máy điện phần nào ảnh hưởng đến thị trường này, khiến người tiêu dùng dần chuyển sang các lựa chọn thân thiện với môi trường và tiết kiệm hơn.
Honda cũng đối mặt với khó khăn trong việc đáp ứng các quy định khí thải mới của Nhật Bản, dự kiến sẽ được áp dụng từ tháng 11/2025. Các tiêu chuẩn khí thải toàn cầu ngày càng khắt khe hơn buộc các nhà sản xuất phải nâng cấp công nghệ để giảm thiểu khí thải ô nhiễm. Điều này khiến Honda phải đưa ra quyết định ngừng sản xuất Super Cub 50 với động cơ 49 phân khối, riêng dòng Super Cub 110 vẫn tiếp tục được sản xuất và phân phối.
Với số lượng giới hạn chỉ 2.000 xe, Super Cub 50 Final Edition sẽ có mức giá bán lẻ đề xuất khoảng 1.940 USD tại Nhật Bản (~ 49 triệu đồng). Phiên bản này không chỉ là một sản phẩm xe máy mà còn là một kỷ niệm, một biểu tượng gắn liền với nền công nghiệp xe máy của Honda.
Super Cub 50 Final Edition không chỉ đánh dấu sự kết thúc của một dòng xe huyền thoại mà còn là lời tri ân của Honda đến người dùng đã yêu mến Super Cub suốt hàng thập kỷ qua.
Đây là cơ hội cuối cùng để người hâm mộ sở hữu một biểu tượng không chỉ của Honda mà còn của văn hóa xe máy toàn cầu, hứa hẹn sẽ là kỷ vật vô giá đối với những người yêu thích sự hoài cổ và giá trị bền vững của Super Cub.
Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu