Honda Jazz 2021 chuẩn bị trình làng thị trường Đông Nam Á với 3 phiên bản mới

10:55 | 21/01/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda Jazz 2021 thế hệ thứ 4 sẽ được ra mắt tại Singapore với 3 phiên bản: 1.5 Base CVT, 1.5 Home CVT, H-Luxe Hybrid ECVT.

Honda Jazz 2021 sẽ có sự lột xác mới về cả ngoại hình, trang bị thêm tiện nghi nội thất và đặc biệt sẽ có phiên bản hybrid.

Honda Jazz 2021 thêm phiên bản hybrid

Honda Jazz 2021 sẽ có 3 phiên bản 1.5 Base CVT, 1.5 Home CVT, H-Luxe Hybrid ECVT. Chi tiết về động cơ vận hành của 3 phiên bản được tổng hợp ở bảng dưới đây: 

Động cơ vận hành/ Phiên bản 1.5 Base CVT & 1.5 Home CVT H-Luxe Hybrid ECVT
Động cơ 1.5L DOHC i-VTEC 4 xylanh Động cơ 1.5L & 2 động cơ điện
Công suất cực đại (Hp) 119 124
Momen xoắn cực đại (Nm) 145 253
Hộp số CVT -
Hệ dẫn động Cầu trước -

Honda Jazz 2021 sẽ có 3 chế độ tùy chọn lái: Engine Drive, Hybrid Drive, Electric Drive. Người dùng có thể hiểu một cách đơn giản nghĩa là xe sẽ chạy hoàn toàn bằng động cơ xăng, xăng - điện kết hợp và chạy hoàn toàn bằng điện.

Việc lựa chọn chế độ lái phụ thuộc vào tình hình giao thông hiện tại mà lái xe lựa chọn chế độ hợp lý nhất. Ở phiên bản hybrid, động cơ được trang bị tương tự như Honda City hybrid chính là i-MMD gồm 1 động cơ xăng và 2 động cơ điện. Một động cơ đóng vai trò sạc pin, một động cơ bổ sung sức kéo cho xe. Vì vậy, ở dải tốc độ thấp, hệ thống tự động sử dụng chế độ Electric Drive nhằm sử dụng nhiên liệu một cách tối ưu. 

Honda Jazz 2021 thay đổi thiết kế trở nên bắt mắt hơn

Ở thế hệ thứ 4 này, Honda Jazz 2021 sẽ không còn mang phong cách gân guốc bởi những đường nét góc cạnh. Thay vào đó, nhiều chi tiết sẽ được bo tròn, đem đến cảm giác mềm mại và bắt mắt hơn. 

Kích thước cơ sở mới của Honda Jazz sẽ là 3995x1694x1539 mm. So trên số liệu thì kích thước đã có sự cắt giảm về chiều dài và chiều cao. Nhưng vấn đề này không ảnh hưởng đến không gian bên trong xe khi chiều dài cơ sở được giữ nguyên và sự chênh lệch kích thước không đáng kể.

Ở đầu xe, cụm đèn pha được thiết kế lớn hơn và được bao quanh bằng dải đèn ban ngày trang bị LED kiểu dáng chữ U. Nếu như ở phiên bản cũ, cụm đèn hậu được đặt dọc thì giờ đây chuyển sang đặt nằm ngang.

Cùng với đó là hủy bỏ hoàn toàn chi tiết cánh gió trên nóc đuôi xe. Bộ lưới tản nhiệt cũng được đơn giản hóa hơn, hốc gió được thiết kế hình thang và chìm vào phía trong. Đèn sương mù được bo tròn lại tạo cảm giác chiếc xe trở nên thanh thoát hơn.

Honda Jazz 2021 sở hữu hệ thống giải trí mới mang tên Honda Connect

Honda Jazz 2021 vẫn thiết kế vô lăng 2 chấu và được tích hợp nhiều nút bấm chức năng để lái xe thuận tiện điều chỉnh và sử dụng. Ngoài ra, khoang ca-bin vẫn được trang bị nhiều chi tiết như là: 

  • Bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần
  • Màn hình giải trí cảm ứng 9 inch
  • Kết nối Apple CarPlay/ Android
  • Kết nối hệ thống Honda Connect

Honda Connect là công nghệ hỗ trợ các tính năng Connected Car được kích hoạt bởi thiết bị kết nối dễ dàng tích hợp với xe hơi. Một số tính năng chính như thông báo bảo trì xe và nhiên liệu, hệ thống báo động SOS, cảnh báo tác động,...

Bên cạnh đó, nhiều tính năng an toàn cũng được trang bị cho Honda Jazz: 

  • Hỗ trợ người lái
  • Hệ thống phanh chủ động
  • Giảm thiểu va chạm với người đi đường vào ban đêm
  • Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng

Hiện tại, Honda chưa công bố mức giá cụ thể của Honda Jazz 2021. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng Jazz 2021 dao động trong khoảng 95 999 ~ 100 999 SGD trong thị trường Singapore. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe