Honda giới thiệu bộ lọc không khí cabin cao cấp, giảm nguy cơ lây nhiễm SARS CoV-2 lên đến 90%

17:18 | 12/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda vừa công bố một bộ lọc không khí cao cấp ở châu Âu, được đánh giá khá tin cậy liên quan đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm liên quan đến virus SARS CoV-2.

Honda đã hợp tác với Freudenberg - nhà phát triển công nghệ lọc khí nổi tiếng trên thế giới nhằm tạo ra sản phẩm bộ lọc không khí ca bin cao cấp. Đây sẽ là một trang bị tiêu chuẩn mới của Honda, thay thế cho bộ lọc đang hiện hành.

Ở bộ lọc không khí này, Honda tối ưu bằng việc sử dụng nhiều lớp lọc nhằm thu giữ và ngăn chặn các khí độc hại trong môi trường. Theo những hình ảnh mà Honda chia sẻ, cụ thể sẽ có 4 lớp lọc không khí nhằm hấp thụ tối đa đến những hạt nhỏ nhất.

Hai lớp lọc đầu tiên của bộ lọc này sẽ giữ lại hầu hết những loại khí siêu mịn, bụi và phấn. Tiếp theo, ở lớp lọc thứ 3 được chế tạo từ lớp than hoạt tính nhằm hấp thụ các hạt và chất độc hại. Ở lớp lọc cuối cùng là lớp màng có chức năng sinh học được phủ một lớp hoạt chất tiết xuất từ trái cây khống chế những loại virus nhỏ nhất lưu thông trong cabin.

Honda cho biết hiệu suất của bộ lọc đã được chứng minh trong một loạt những thử nghiệm được thực hiện ở Viện nghiên cứu OFI tại Áo. Trong tình hình dịch bệnh virus SARS CoV-2 chưa hề có dấu hiệu kết thúc thì việc bổ sung bộ lọc là đặc biệt quan trọng. Virus corona lây lan qua những giọt nước nhỏ trong không khí khi người mang mầm bệnh hắt hơi, sổ mũi và lưu lại trên các bề mặt.

Do vậy, bộ lọc không khí mới của Honda bao gồm khả năng thu nhận những giọt bắn của người dùng. Theo kiểm nghiệm, bộ lọc cao cấp mới có khả năng hút đến 90% khí virus.

Trước đó không lâu, Honda vừa mới ra mắt "mặt nạ kháng khuẩn" dành cho ô tô mang tên Kurumaru và thu nhận được những kết quả khá tích cực. Trong vòng 15 phút lái xe bật chế độ hệ thống tuần hoàn không khí, Kurumaru có thể loại bỏ 99,8% giọt virus trôi nổi trong xe và các bề mặt trong xe đảm bảo sạch sẽ trong suốt 24h.

Honda là một trong những thương hiệu đi đầu về việc phát triển những bộ lọc không khí nhằm đảm bảo cho sức khỏe con người. Đây sẽ là những tin tích cực nhằm bảo vệ con người hơn trong tương lai.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe