Honda Civic Type R trở thành mẫu xe an toàn chính thức cho Giải đua xe thế giới 2021

10:20 | 25/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ban tổ chức giải đua World Touring Car Cup đã lựa chọn Honda Civic Type R phiên bản Limited Edition làm xe an toàn trong mùa giải năm nay.

Sự kiện này đánh dấu lần thứ 2 liên tiếp Civic Type R trở thành chiếc xe an toàn cho mùa giải FIA World Touring Car Cup (WTCR) năm 2021.

0101
00

Chiếc xe sẽ có một vài chi tiết được tinh chỉnh nhằm đáp ứng yêu cầu của cuộc thi. Ngoài lớp áo sơn màu vàng bắt mắt Sunlight Yellow là bộ đèn nhấp nháy được gắn trên nóc xe. Điều làm cho biến thể Limited Edition trở nên đặc biệt do sở hữu trọng lượng nhẹ hơn (khoảng 47 kg so với phiên bản tiêu chuẩn được bán ở châu Âu), bên cạnh đó là đi kèm một số chi tiết khá độc đáo như bộ la-zăng hợp kim rèn BBS 20 inch kết hợp lốp Michelin Cup 2.

0202
0303
0404

Ngoài ra, các bộ phận như gạt mưa phía sau, nắp thùng sau, màn hình thông tin giải trí, hệ thống điều hòa không khí được loại bỏ hoàn toàn. Số lượng vật liệu cách âm được sử dụng trên mui xe, ốp cửa sau, cản trước và bảng điều khiển cũng chỉ giữ lại ở mức tối thiểu.

0606
0505

Cùng với đó, biến thể Limited Editin của Honda Civic cũng sẽ nhận được gói trang bị ngoại thất và khí động học sửa đổi, hệ thống treo cũng được tinh chỉnh để cải thiện thêm về khả năng phản ứng tình huống tốt hơn nữa. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với đĩa phanh phía trước dạng nổi hai mảnh kết hợp cùng má phanh mới mang đến hiệu quả tốt hơn.

0808

Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là khối động cơ tăng áp VTEC 2.0L, tạo ra công suất 320 PS cùng lực kéo 400 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tay sáu cấp cùng hệ dẫn động cầu trước, cho phép khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h là 5,7s.

0707

Giám đốc phụ trách sự kiện EuroSport cho biết: "Civic Type R rất phù hợp với tư cách là Xe An toàn, chiếc xe không chỉ mang tính biểu tượng mà còn vì khả năng vận hành, ngoại hình năng động, đánh giá an toàn phù hợp với các nguyên tắc mà cuộc đua thiết lập."

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda civic

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe