Cận cảnh quá trình Honda chế tạo Civic Type R 2023 tại Nhật Bản

14:15 | 14/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Video quá trình chế tạo Civic Type R cho người xem thấy rõ từng bước quy trình sản xuất để tạo nên một biến thể đắt khách nhất từ trước đến nay của Honda.

Honda Civic Type R là một trong những mẫu xe hot đang có lượt tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Số lượng chờ giao xe của biến thể Type R 2023 đã lên đến những danh sách dài.

Để người dùng cảm thấy thời gian chờ đợi được ngắn hơn, nhà sản xuất Honda đã công bố đoạn video dài 11 phút từ nhà máy ô tô Yorii ở Saitama. Đây là nơi mà những chiếc Civic Type R đang được sản xuất.

Video đã đưa người xem đi tham quan từng bước của quy trình sản xuất một chiếc xe. Bắt đầu từ những tấm thân xe cấu tạo khác nhau đến quá trình sơn, lắp ráp từng bộ phận cơ khí. Từ những chi tiết phức tạp của động cơ đến đồ đạc trang trí nội thất.

Tất cả quy trình lắp đặt sản xuất của Type R 2023 được sắp xếp hợp lý với sự hỗ trợ của những công nghệ tiên tiến nhất đã được Honda thiết lập. Đồng thời, không thể không nhắc đến sự hỗ trợ của rất nhiều công nhân tại các công đoạn mà máy móc không thể thay thế.

Thật thú vị khi trong đoạn video này, người xem cũng có thể thấy các biến thể của Civic trong dây chuyền sản xuất. Mặc dù sử dụng chung cấu trúc với biến thể Civic hatchback nhưng Type R lại có nhiều hơn những tấm ốp thân vỏ riêng biệt cùng kiểu dáng độc lạ.

Nhờ vậy mà người xem cũng dễ dàng phân biệt ngay từ giai đoạn đầu lắp ráp. Ví dụ một số chi tiết như chắn bùn rộng hơn, cản va thể thao, hốc hút gió cỡ lớn, nắp ca-po thông gió và cánh gió sau đặc trưng.

Đối với biến thể Type R, Honda cũng dành riêng một bảng màu đặc trưng cho biến thể này. Gồm Championship White, Rallye Red, Boost Blue, Crystal Black Pearl và Sonic Grey Pearl. Tất cả các màu sơn đều được xuất hiện trong video.

Một điểm nổi bật của Honda Civic Type R chính là hệ thống 3 ống xả được đặt chính giữa ở phía sau xe. Để có thể lắp đặt hoàn thiệt phải cần tới 2 công nhân mới có thể lắp đặt xong ống xả trên xe.

Đối với trang bị nội thất, người dùng có thể thấy một số chi tiết nổi bật như thảm đỏ, ghế ngồi thể thao và núm điều chỉnh bằng kim loại.

Đoạn video kết thúc với cảnh Type R lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất và phải trải qua hàng loạt các bài kiểm tra về động cơ, hệ thống treo,... để đảm bảo rằng tất cả các bộ phận đều hoạt động tốt.

Xuyên suốt đoạn video, người xem có thể thấy mọi ngóc ngách trong nhà máy của Honda đều khá sạch sẽ và gọn gàng. Tất cả nhân viên đều mặc quần áo theo quy định và đeo găng tay cẩn thận.

Hiện nay, nhà máy ô tô Yorri ở Saitama có công suất sản xuất hàng năm là 250.000 ô tô. Dự kiến ban đầu, Honda sẽ sản xuất 400 chiếc Civic Type R mỗi tháng. Như vậy, nếu theo danh sách số lượng đặt xe hiện tại, người Nhật sẽ phải đợi đến 6 tháng mới có thể nhận xe.

Do vấn đề nguồn cung, Honda đã buộc phải tạm thời cắt giảm 40% sản lượng ở Saitama. Điều này cũng có ảnh hưởng ít nhiều đến sản lượng của Civic Type R thế hệ mới.

Thế hệ thứ 6 của Honda Civic Type R đã chính thức được công bố vào tháng 7/ 2022 sau một thời gian quảng cáo khá là dài. Ở thế hệ mới, mẫu xe vẫn giữ nguyên khối động cơ 2.0L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 315 Hp và momen xoắn 420 Nm.

Kết hợp với khối động cơ là hộp số sàn 6 cấp cùng sự hỗ trợ của bộ vi sai hạn chế trượt. Ngoài ra, biến thể này cũng được thiết lập khung gầm mạnh mẽ hơn với hệ thống treo được điều chỉnh cùng nâng cấp hệ thống phanh lớn hơn.

Toàn bộ video quá trình sản xuất Honda Civic Type R 2023

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: civic type r, Honda 2023

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe