So sánh Honda Accord & Toyota Camry: Xe Nhật nội chiến

14:26 | 18/07/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong khi Toyota Camry hướng đến trải nghiệm cho khách hàng bởi sự êm ái, tinh tế thì Honda Accord tập trung vào cảm giác lái, mang đến những cảm xúc thú vị nhất trong mỗi chuyến hành trình. Vậy đâu mới là mẫu xe đáng để "xuống tiền" ở phân khúc này trong thời điểm hiện tại?

Honda Accord và Toyota Camry vốn là hai mẫu xe được quan tâm trong phân khúc sedan hạng D. Doanh số của cả 2 mẫu xe này trong năm 2022 đều có sự tăng nhẹ. Tuy nhiên, Toyota Camry đang có mức tăng trưởng rõ rệt khi thu về doanh số 2.267 xe trong 5 tháng đầu năm.

Trong khi đó, Honda Accord lại chật vật với doanh số khá lẹt đẹt chỉ 136 xe. Điều gì khiến Accord tuy thành công ở thị trường Mỹ nhưng lại thất bại ở thị trường Việt Nam. Cùng Auto5 so sánh chi tiết Honda Accord và Toyota Camry để có câu trả lời thỏa đáng nhất.

So sánh Honda Accord và Toyota Camry về giá bán, kích thước

Toyota Camry và Honda Accord hiện đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Trong khi Camry có 4 phiên bản để khách hàng lựa chọn thì Honda Accord chỉ phân phối một phiên bản duy nhất. Cụ thể, giá niêm yết phiên bản của mỗi dòng xe như sau:

Dòng xe Phiên bản Giá bán (tỷ đồng)
Toyota Camry 2.0G 1.078
2.0Q 1.185
2.5Q 1.370
2.5HV 1.460
Honda Accord - 1.319
So sánh Honda Accord và Toyota Camry về giá và kích thước

Về kích thước, Honda Accord có phần nhỉnh hơn đối thủ Camry đôi chút nhưng cũng không có quá nhiều sự khác biệt.

Thông số thiết kế Honda Accord Toyota Camry 
Chiều dài cơ sở DxRxC (mm) 4.901 x 1.862 x 1.450 4.885 x 1.840 x 1.445
Trục cơ sở (mm) 2.830 2.825
Khoảng sáng gầm xe (mm) 131 140
Khối lượng xe (kg) 1.448 1.565

So sánh Honda Accord và Toyota Camry về thông số kỹ thuật

Với động cơ 1.5L tăng áp, Honda Accord có phần tiết kiệm nhiên liệu hơn so với đối thủ khi Camry sử dụng động cơ hút khí tự nhiên. Tuy công suất cực đại của Accord không vượt trội nhưng chỉ số lực kéo của Accord khiến đối thủ phải dè chừng.

Thông số kỹ thuật Honda Accord Toyota Camry 
Động cơ 1.5L tăng áp 6AR-FSE | 2.0l | 2AR-FE | 2.5l
Công suất (Hp) 188 170 | 207 | 176 + 88 (điện)
Momen xoắn (Nm) 260 206 | 250 | 221 + 202 (điện)
Hộp số CVT CVT | 8AT | E-CVT
Hệ dẫn động  Cầu trước Cầu trước

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (L/100 km)

Đô thị/ Ngoài đô thị/ Kết hợp

8.1 / 5.1 / 6.2 8.54 / 5.16 / 6.4

So sánh Honda Accord và Toyota Camry về ngoại thất

Với sự phát triển của các mẫu xe thuộc dòng SUV/ Crossover đa dụng đã khiến cho cả ToyotaHonda phải thực hiện cuộc cải tiến toàn diện trên tất cả các mẫu sedan của mình. Và trong đó, Accord và Camry cũng không phải là ngoại lệ.

Đầu xe

Ở thế hệ mới nhất, Toyota Camry nổi bật với sự trẻ trung & cá tính khi sở hữu bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn có thiết kế đặc biệt, chiếm gần như toàn bộ phần đầu xe, mang đến nét phóng khoáng & hiện đại của mẫu xe này.

Đặc biệt, cụm đèn trước của Camry được thiết kế theo hình dạng chữ L thanh thoát và hiện đại, dễ dàng tạo được dấu ấn ngay khi gặp mặt.

Trong khi Camry thay đổi theo chiều hướng trẻ trung hơn thì Honda Accord có phần chững chạc với bộ lưới tản nhiệt dạng thanh ngang mạ crom sáng loáng. Cụm đèn trước của Honda Accord được thiết kế góc cạnh theo hình móng vuốt đầy nam tính & khỏe khoắn.

Nhìn chung, cả hai mẫu xe đều sở hữu cụm đèn pha & đèn sương mù ấn tượng. Cùng với đó là cải thiện khả năng quan sát và tính thẩm mỹ cao.

Thân xe

Ở phần thân xe, có thể dễ dàng thấy Accord thời thượng và sang trọng hơn với thiết kế lai coupe được thể hiện rõ nhất ở phần mái liền với đuôi xe. Nhờ có bộ vành 5 chấu thiết kế dạng xoáy giúp cho Honda Accord chứng minh được vẻ đẹp thể thao hơn so với dòng xe Camry.

Đuôi xe

Về đuôi xe, cả 2 đều có thiết kế khá hài hòa & có phần tối giản hơn so với đầu xe. Ở Toyota Camry, điểm nhấn nằm ở cụm đèn hâụ dạng LED hình lưỡi kiếm vô cùng đặc biệt.

Còn Accord thì lại có thiết kế đơn giản hơn nhiều với cụm đèn hậu LED chữ C quen thuộc. Tuy nhiên, nhà sản xuất Honda cũng đã sớm bổ sung cho Accord một bộ ống xả kép để thiết kế của chiếc xe trông được hài hòa hơn.

So sánh Honda Accord và Toyota Camry về nội thất

Cả Honda Accord và Toyota Camry đều thuộc phân khúc sedan hạng D nên cả hai đều sở hữu không gian khá thoải mái cho hành khách sử dụng. Trong khi Toyota Camry có bảng taplo được cải tiến mới thì đối thủ Accord cũng không hề kém cạnh với khu vực phía sau vô lăng 3 chấu khá thu hút.

Thiết kế khoang lái

Đầu tiên có thể xét đến khu vực vô lăng. Cả Camry và Accord đều sở hữu vô lăng 3 chấu bọc da, chỉnh điện 4 hướng & tích hợp những tính năng như:

  • Điều khiển âm thanh
  • Đàm thoại rảnh tay
  • Điều khiển hành trình cruise control 
  • Lẫy chuyển số

Cụm đồng hồ tốc độ phía sau vô lăng là điểm chênh lệch đáng kể giữa Toyota Camry và Honda Accord. Trong khi Accord trang bị cụm đồng hồ Digital thì Camry vẫn còn cụm đồng hồ Optitron với đèn báo chế độ Eco cùng một vài tính năng cơ bản đi kèm.

Khu vực ghế ngồi

Cả hai mẫu xe đều có lợi thế về không gian khi sở hữu khu vực để chân tương đối thoải mái. Ở thế hệ mới, cả Camry và Accord đã khắc phục nhược điểm khi hạ thấp nẹp cửa sổ, mở rộng tầm nhìn ra bên ngoài cho hành khách phía trong xe.

Ở phần này, Camry được đánh giá có phần chiếm ưu thế hơn khi hàng ghế trước của Camry, từ phiên bản 2.5Q trở đi có thể chỉnh điện nhiều hướng, hàng ghế sau ngả lưng chỉnh điện và tựa tay trung tâm trang bị bảng điều nhiệt cảm ứng vô cùng hiện đại.

Tuy nhiên, Honda Accord lại mạnh hơn khi sở hữu khoang hành lý rộng hơn Camry đến gần 100 Lít. Cụ thể, dung tích khoang hành lý của Honda Accord là 573L, còn Toyota Camry là 484L.

So sánh Honda Accord và Toyota Camry về tiện nghi

Trang bị tiện nghi Honda Accord Toyota Camry 
Vật liệu Da Da
Ghế lái Chỉnh điện 8 hướng Chỉnh điện 10 hướng, nhớ vị trí
Ghế phụ Chỉnh điện 4 hướng Chỉnh điện 8 hướng
Đồng hồ Kỹ thuật số Cơ + màn hình lớn
Vô-lăng Tích hợp nút bấm, lẫy chuyển số Tích hợp nút bấm, lẫy chuyển số
HUD Không
Màn hình giải trí 8 inch, Apple CarPlay/Android Auto 9 inch, Apple CarPlay/Android Auto
Âm thanh 8 loa 9 loa JBL
Điều hòa Tự động 2 vùng Tự động 3 vùng
Cửa số trời
Phanh tay điện tử
Rèm che nắng
Khởi động từ xa

Về khoản làm mát, Camry trở nên vô đối trong phân khúc với dàn điều hòa tự động 3 vùng làm mát cực nhanh và sâu. Khắc phục yếu điểm này, Honda Accord đã trang bị tính năng khởi động từ ca giúp làm mát xe trước khi chủ nhân lên xe.

So sánh Honda Accord & Toyota Camry về trang bị an toàn

Trong loạt danh sách trang bị an toàn, Honda Accord nổi bật với công nghệ hỗ trợ quan sát làn đường (Lanewatch). Đây là công nghệ mới có khả năng cảnh báo khoảng cách an toàn với phương tiện phía sau thông qua hệ thống camera đặt ở gương chiếu hậu.

Còn Toyota Camry ghi điểm với hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang. Hệ thống này có thể phát hiện các xe di chuyển phía sau & cảnh báo lái xe nếu trong trường hợp va chạm có thể xảy ra, từ đó giúp tài xế kịp thời dừng xe.

Trang bị an toàn Honda Accord Toyota Camry 
ABS, EBD, BA
Cân bằng điện tử
Khởi hành ngang dốc
Camera  Sau Sau
Cảm biến Trước/sau Trước/sau
Cảnh báo áp suất lốp
Cảnh báo điểm mù
Túi khí 6 7
Ga tự động
Hỗ trợ giữ làn đường
Hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động
Đèn thích ứng

Nên mua Honda Accord hay Toyota Camry?

Tại thị trường Việt Nam, trong tầm giá hơn 1 tỷ đồng thì Toyota Camry vẫn đang là mẫu sedan hạng D có nhiều tính năng tiện nghi & an toàn nhất được khách hàng lựa chọn.

Ở thời điểm hiện tại, tuy Honda Accord đã chứng minh khả năng không hề thua kém Toyota Camry nhưng vẫn vấp phải rào cản về giá bán cũng như độ tin cậy của thương hiệu.

Vì vậy, việc lựa chọn mẫu xe nào tùy thuộc vào sở thích cũng như tình hình tài chính của bạn vào thời điểm đó.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe