Hơn 1,1 triệu xe Honda Accord bị điều tra vì lỗi mất lái đột ngột gây nguy hiểm cho tài xế

15:41 | 11/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hiện đang có 107 khiếu nại về trường hợp mất lái đột ngột liên quan đến chiếc xe Honda Accord 2013-2015. Điều này có thể ảnh hưởng đến hơn 1.1 triệu chiếc xe đang hoạt động tại Hoa Kỳ.

Cơ quan an toàn ô tô của chính phủ Mỹ sẽ tiến hành phân tích kỹ thuật đối với Honda Accord 2013 - 2015 để xem liệu chiếc xe này có thực sự gặp vấn đề về tay lái, dẫn đến hiện tượng mất kiểm soát đột ngột hay không.

Hiện tại, những chiếc Accord bị ảnh hưởng có thể đột ngột chuyển hướng sang một hướng khác mà không có bất kỳ cảnh báo nào cho lái xe. Những hiện tượng này xảy ra khi chiếc xe đang di chuyển hoàn toàn bình thường và không có tác động nào đến từ lái xe. Đây là những dấu hiệu cực kỳ nguy hiểm trong quá trình di chuyển trên đường.

Cơ quan an toàn ô tô của chính phủ Mỹ đã tiến hành một bản kiến nghị về vấn đề này và gửi hai lá thư tới Honda để yêu cầu cung cấp thông tin về các vấn đề lái trong Accord 2013 - 2015. Tổ chức cũng đã kiểm tra các khiếu nại của người lái xe về mô hình trong cơ sở dữ liệu NHTSA. 

Dựa trên những thông tin thu thập được, đã tìm thấy 77 khiếu nại từ Honda và 31 khiếu nại từ NHTSA. Sau khi tổng hợp và loại bỏ 1 bản sao, tổng con số khiếu nại lên đến 107. Các khiếu nại của NHTSA gồm những cáo buộc về hỏa hoạn, tai nạn và thương tích. Còn của Honda không có bất kỳ báo cáo nào về tai nạn, hỏa hoạn hay thương tích.

Vì vậy, đội ngũ phân tích kỹ thuật sẽ xem xét phạm vi, tần suất và hậu quả liên quan đến an toàn của việc bị cáo buộc mất kiểm soát lái. Cơ quan an toàn ô tô của chính phủ Mỹ sẽ công bố báo cáo và quyết định có yêu cầu Honda triệu hồi và khắc phục sự cố hay không.

Honda Accord 2013 đánh dấu thế hệ thứ 9 của dòng xe này tại Mỹ. Hiện tại mẫu xe này đang sử dụng hệ thống treo trước dạng thanh chống MacPherson. Các tùy chọn hệ thống truyền động bao gồm động cơ 2.4L 4 xylanh, 3.5L V6, hybrid và plug-in hybrid. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda, Honda Accord

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe