Hé lộ nội thất Hyundai Kona 2023: Đổi logo, thay vị trí cần gạt số như xe sang

14:11 | 06/04/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai đang gấp rút phát triển Hyundai Kona thế hệ mới khi liên tục hé lộ hình ảnh của mẫu xe. Mới đây, MOCA lần đầu tiên chụp được toàn bộ hình ảnh không gian khoang lái cho thấy những thay đổi bất ngờ ở thế hệ tiếp theo này.

Ở thế hệ mới, Hyundai Kona sẽ có thiết kế lớn hơn một chút nhưng vẫn giữ kiểu dáng quen thuộc. Kona 2023 là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu có đèn pha tách rời thành nhiều khu vực khác nhau.

Tuy nhiên, với mô hình Kona thế hệ mới dường như vị trí đèn sẽ được đặt thấp hơn như chúng ta đã thấy trên Palisade, Tucson và các mẫu SUV khác của Hyundai gần đây.

Tập trung vào hình ảnh khoang cabin được hé lộ cho thấy 2 yếu tố mới mà ở thế hệ đầu tiên Kona chưa từng sở hữu. Đầu tiên là vô lăng. Trên vô lăng không còn xuất hiện logo đặc trưng của Hyundai. Thay vào đó là dòng ký tự. Liệu đây là sự thay thế hay chỉ là ý đồ của nhà sản xuất? Được biết, hãng xe Hàn Quốc đang chuẩn bị nâng cấp logo và sẽ cho ra mắt cùng Hyundai SantaFe thế hệ mới.

Yếu tố thứ 2 cần chú ý tới chính là vị trí cần gạt số. Vị trí cần gạt số của Hyundai Kona 2023 nằm ở cột lái bên dưới vô lăng giống như Mercedes.

Cách bài trí này đã được thiết kế trên chiếc xe điện Hyundai Ioniq5. Mục đích của việc thay đổi vị trí cần gạt số nhằm giải phóng đáng kể không gian ở vị trí giữa 2 ghế trước.

Hyundai Kona thế hệ tiếp theo sẽ tiếp tục cung cấp hệ thống truyền động xăng và điện. Hình ảnh được tiết lộ bên trên thuộc phiên bản chạy xăng. Ngoài ra, Kona thế hệ mới cũng sẽ có tùy chọn gói ngoại thất thể thao và cải tiến hiệu suất cho những người đam mê tốc độ.

Ở chiếc xe nguyên mẫu thế hệ mới, "nhãn động cơ" đang thiết lập khối động cơ HEV 1.6L, hệ dẫn động cầu trước và hộp số DCT. Cụ thể hơn về hệ thống truyền động vẫn chưa được nhà sản xuất công bố chính thức.

Như vậy có thể thấy, Hyundai Kona thế hệ mới sẽ có thêm những lột xác đáng trải nghiệm. Đây cũng là dấu hiệu để cho đối thủ chung phân khúc như Honda HR-V, Ford Eco Sport phải dè chừng. Dự kiến Hyundai Kona 2023 sẽ được ra mắt vào năm tới.

Hyundai Kona 2021

Giá từ: 636 triệu - 750 triệu
Nu 2.0 Atkinson
6AT
5

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Kona

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe