Hãng xe Trung Quốc lập kỷ lục khi di chuyển hơn 2.200km mà không cần nạp thêm nhiên liệu
Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc đang chứng kiến sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực xe plug-in hybrid (PHEV) và xe hybrid mở rộng phạm vi (EREV) với những cải tiến không ngừng về phạm vi hoạt động và hiệu suất.
Mẫu xe lập kỷ lục là Roewe D7 DMH. Đây là phiên bản plug-in hybrid của mẫu sedan hạng trung ra mắt tại Trung Quốc vào năm 2023. Một chiếc D7 DMH sản xuất thương mại đã hoàn thành hành trình đáng nể này trong bốn ngày, vượt qua các thành phố lớn của Trung Quốc bao gồm Lan Châu, Trương Dịch, Cửu Tuyền, Thổ Lỗ Phiên và Urumqi. Hành trình này không chỉ chứng minh hiệu suất mà còn thể hiện khả năng bền bỉ của chiếc sedan này.
Điều đặc biệt ở đây là tuyến đường không hề bằng phẳng như các thử nghiệm tập trung vào hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu khác. Roewe D7 DMH đã vượt qua nhiều điều kiện khắc nghiệt như sỏi đá, bùn đất, tuyết, băng và cả những đoạn đường nhựa ướt với chênh lệch độ cao lên đến 1.600 mét và nhiệt độ thấp nhất là -8°C. Những điều kiện này càng khiến cho thành tích của Roewe thêm phần ấn tượng.
Hệ thống truyền động của Roewe D7 DMH bao gồm một động cơ xăng 1.5 lít hút khí tự nhiên có công suất 110 mã lực kết hợp với mô-tơ điện công suất 201 mã lực. Động cơ đốt trong được công bố đạt hiệu suất nhiệt trên 43%, kết nối cùng bộ truyền động đồng trục P1. Hệ thống hybrid này giúp D7 DMH tối ưu hóa cả khả năng tiết kiệm nhiên liệu lẫn hiệu suất trên các đoạn đường khó.
Theo thông số kỹ thuật chính thức, D7 DMH có phạm vi hoạt động kết hợp lên đến 1.400 km, bao gồm phạm vi chạy điện riêng là 125 km. Tuy nhiên, trong hành trình lập kỷ lục, mẫu xe này đã vượt qua mức công bố 808 km, đạt tổng quãng đường 2.208 km - một con số rất đáng kể.
Điều này cho thấy rằng khả năng lái xe chuyên nghiệp có thể tạo nên sự khác biệt lớn về mức tiêu hao nhiên liệu. Thử nghiệm cho thấy mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Roewe D7 DMH là 2,49 lít/100 km.
Đoạn phim ghi lại hành trình được đăng tải trên Weibo cho thấy Roewe D7 DMH đã đi qua các vùng địa hình phức tạp như sa mạc Gobi, leo lên các dãy núi trước khi đến đích cuối cùng.
Trong suốt chặng đường, nắp bình nhiên liệu và cổng sạc được dán kín để đảm bảo không có sự can thiệp từ bên ngoài. Đặc biệt, các quan chức đã kiểm tra mã số VIN của xe trước và sau hành trình để đảm bảo tính minh bạch của kỷ lục này.
Kỷ lục của Roewe D7 DMH đã nâng cao vị thế của hãng trong ngành công nghiệp xe hybrid. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu có hãng xe nào khác sẽ thách thức kỷ lục này. Với sự đầu tư mạnh mẽ từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, nhiều chuyên gia cho rằng rất có thể chiếc xe phá kỷ lục tiếp theo vẫn sẽ đến từ đất nước này.
Việc các hãng xe Trung Quốc liên tục đạt những thành tích mới trong phân khúc xe hybrid cho thấy tiềm năng mạnh mẽ của họ trên thị trường toàn cầu. Đáng chú ý, những thành tựu này không chỉ tạo sức ép cạnh tranh lên các đối thủ quốc tế mà còn khẳng định vị thế ngày càng lớn của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc trong cuộc đua công nghệ xanh.
Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu