Grenadier - Ứng cử viên mới trong phân khúc xe địa hình sẽ có mặt tại Việt Nam vào 2022

14:58 | 30/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Việt Nam, một số quốc gia tại Đông Nam Á, khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và Australia,... nằm trong khu vực được Ineos lên kế hoạch phân phối dòng xe địa hình Grenadier trong năm 2022-2023.

Ineos cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng của mẫu xe địa hình Grenadier. Để hiện thực hóa mở bán vào tháng 7 năm sau, Ineos đã xúc tiến và thỏa thuận với các đối tác để có khoảng 200 điểm bán hàng và bảo dưỡng xe trên toàn cầu.

Hiện tại, Ineos đặt mục tiêu khách hàng có thể tiếp cận các xưởng dịch vụ được hãng chứng nhận trong bán kính 50 km trở xuống. Ở những địa điểm không có sẵn phụ tùng, việc vận chuyển linh kiện được thực hiện một cách nhanh nhất có thể.

Việt Nam, một số quốc gia tại Đông Nam Á, khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và Australia,... nằm trong khu vực được Ineos lên kế hoạch phân phối xe trong năm 2022-2023. Trong khi đó, kế hoạch từ 2024 và xa hơn sẽ mở rộng sang Trung Quốc, Nga, Nam Mỹ.

Trong buổi họp báo trực tuyến, ông Justin Hocevar - người đứng đầu của Ineos tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết. Ineos đang làm việc với đối tác tại Việt Nam trong việc phân phối xe. Tuy nhiên đến nay, thông tin vẫn chưa thể tiết lộ thêm.

Grenadier là mẫu ô tô đầu tiên của tập đoàn hóa chất Ineos. Xe có kích thước tương đương mẫu G-Class mới của Mercedes còn động cơ là loại 6 xylanh tương tự của BMW.

Với thiết kế hầm hố nhưng Grenadier là hình ảnh của mẫu xe off-road có kiểu dáng đơn giản, cân đối. Thân xe thiết kế khá vuông vức. Nhờ vậy mà Grenadier mang dáng vẻ khỏe khoắn.

Chiếc xe sẽ có 3 cửa kính ở mỗi bên và được đặt gần như phẳng với thân xe. Lốp xe dự phòng treo phía sau như những mẫu xe địa hình khác. Phía sau, cốp xe được thiết kế dạng cửa 2 cánh.

Grenadier trang bị hộp số tự động tám cấp do ZF cung cấp. Tùy từng phiên bản, Grenadier sẽ cho công suất tối đa 265 mã lực đến 400 mã lực.

Ineos hiện đang là tập đoàn hóa chất đa quốc gia có trụ sở tại Anh. Hoạt động chính của doanh nghiệp này trong lĩnh vực hóa chất và khí đốt với doanh thu 83 tỷ USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Grenadier

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe