Giá xăng tăng cao, người Đức chuyển hẳn sang ..."xe ngựa"

10:03 | 24/05/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Giá nhiên liệu tăng khiến một nông dân tại Đức đã bỏ hẳn chiếc SUV đang sử dụng để chuyển sang "xe ngựa" để tiết kiệm chi phí vận chuyển và đi lại.

Stephanie Kirchner (33 tuổi) - một người phụ nữ đến từ Schupbach, Đức đã lựa chọn xe ngựa là phương tiện di chuyển chính của cô trong thời gian tới. Chia sẻ với cộng đồng mạng, cô không còn sự lựa chọn nào khác khi sự chênh lệch quá lớn về giá nhiên liệu ở thời điểm hiện tại.

Với giá xăng tăng vọt, lựa chọn tiếp theo của cô đáng lý sẽ là xe điện. Nhưng sự thiếu hụt linh kiện sản xuất và nguồn cung gần đây đã làm cho giá xe điện tăng ở mức cao nhất mọi thời đại. 

Việc giá xăng tăng cao sẽ kéo theo chi phí tiêu dùng và sinh hoạt cũng sẽ tăng lên. Hiện tại, 1 lít xăng ở Đức có giá 2,091 EUR, tương đương 2,182 USD. Vì vậy, cô đã cân nhắc để lại chiếc SUV với sức mạnh hàng trăm mã lực ở nhà và lựa chọn chiếc "xe ngựa" chỉ vỏn vẹn 2 mã lực.

Cô cũng chia sẻ, trên chuyến đi không ít lần bị những tiếng còi xe hối thúc và nhận được sự chú ý của những người đi đường cùng với đó là con đường đi làm của cô giờ đây chậm hơn rất nhiều. Nhưng vì kinh tế nên cô cũng không còn sự lựa chọn nào khác.

Kirchner tính toán rằng với lượng nhiên liệu mà chiếc​ SUV của cô đang tiêu thụ thì cô ấy đã tiết kiệm được khoảng 250 euro (264 USD) mỗi tháng nếu có thể sử dụng sức ngựa mỗi ngày.

Tại thị trường Việt Năm, giá xăng liên tục tăng trong những ngày qua và vượt mốc 30.000 đồng/ L vào ngày 23/5.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe ngựa

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe