Genesis chuẩn bị có thêm mẫu xe điện mới với vẻ ngoài "đẹp trai" và đầy sức hút

17:14 | 31/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Genesis X Coupe Concept là ý tưởng của một chiếc coupe hạng sang cỡ lớn với tính thẩm mỹ sang trọng và thể thao được giới thiệu tại Los Angeles. Khả năng cao đây là thiết kế của mẫu xe sắp tới nhà Genesis.

Genesis X Coupe Concept là mẫu xe concept thứ 5 của thương hiệu này, sau 4 mẫu trước đây gồm New York, GV80, Essentia và Mint. Về mặt bản chất hình ảnh, Genesis X có nhiều điểm chung với những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong cả về kiểu dáng và đường nét. Tuy nhiên, phong cách chính của mẫu xe được thiết kế theo chủ đề “Two Lines” với điểm nhấn nằm ở hai dải đèn LED chạy song song kéo dài.

Với kiểu dáng coupe bóng bẩy, từng đường nét được thiết kế khá tỉ mỉ. Người dùng có thể nhận thấy rõ nét ở cụm lưới tản nhiệt. Tuy có kiểu dáng hình ngũ giác quen thuộc nhưng được trang trí theo họa tiết 3D G-Matrix tăng thêm nét nổi bật.

Phần mui xe và chắn bùn được thiết kế liền nhau tạo nên thiết kế dạng vỏ sò đặc biệt. Có thể thấy, đối với một mẫu xe thuần điện thì thiết kế của lưới tản nhiệt cỡ lớn và mui dài không thực sự cần thiết trong khả năng vận hành. Tuy nhiên, điều đó giúp Genesis X có diện mạo cân đối và bắt mắt hơn trông thấy, phù hợp với hình ảnh mạnh mẽ và khỏe khoắn mà mẫu xe đang theo đuổi.

Một chi tiết khá bắt mắt phải kể đến kẹp phanh màu xanh lá cây cùng cụm đèn pha và đèn hậu có thiết kế phân tầng. Trên cản sau, có một thiết kế chưa thực sự rõ ràng nhưng đây có thể là hệ thống ống xả đặc biệt của Genesis X.

Về màu sơn ngoại thất, Genesis X lấy cảm hứng từ những chiếc đầm phá tại Vườn quốc gia ở Brazil. Những đầm phá được hình thành giữa các cồn cát trong mùa mưa và công viên là điểm đến phổ biến của những người yêu thích du lịch sinh thái. Vì vậy, có thể nói màu sắc của Genesis X khá là đặc biệt và ý nghĩa.

Di chuyển vào không gian khoang lái, những yếu tố thiết kế đều tập trung đến cảm giác của ngưới lái, từ màn hình trung tâm cho đến cụm điều khiển. Đặc biệt, cần số điện tử hình cầu pha lê tô đậm thêm phần sang trọng và giúp lái xe dễ dàng chọn chế độ lái phù hợp. Vô lăng hai chấu đáy phẳng thể thao. Genesis X loại bỏ màn hình giải trí và bảng điều khiển trung tâm thay bằng màn hình đặt trong bảng đồng hồ.

Genesis X - 17Genesis X - 17
Genesis X - 18Genesis X - 18

Sẽ có sự khác biệt về chất liệu sử dụng giữa hàng ghế. Trong khi hàng ghế trước bọc da màu nâu Scotch Brown thì hàng ghế hành khách được bọc vải dệt với tone màu Ocean Blue Green và sử dụng vật liệu tái chế.

Hiện tại, đây chỉ là một phiên bản ý tưởng và việc mẫu xe có thể sản xuất hàng loạt còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, Genesis đã thông báo về hai mẫu xe ô tô điện sắp ra mắt, trong đó một mẫu được phát triển dựa trên mẫu xe GV70, một mẫu còn lại sẽ được phát triên dựa trên nền tảng E-GMP của Hyundai.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe