Ford bổ sung phiên bản "chống đạn" cho ông Vua bán tải Ranger

10:16 | 05/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford chính thức nâng cấp Ranger cho những người dân Nam Phi. Giờ đây người dân sẽ được sử dụng xe chống đạn cùng những bảo hành chính hãng từ phía nhà cung cấp.

Ở Nam Phi, nhu cầu của người dân về xe chống đạn là khá lớn. Nếu tự bọc thép cho những chiếc xe của mình, độ không an toàn khá cao và mẫu xe mất đi bảo hành chính hãng. Vì vậy, Ford đã hợp tác với nhà sản xuất xe bọc thép đặc biệt SVI Engineering để cung cấp dòng sản phẩm xe bán tải Ford Ranger chính hãng, bọc thép chống đạn với 2 mức độ bảo vệ là B4 và B6.

Trước hết là cấp độ bảo vệ thấp nhất B4. Thời gian để lắp đặt mức độ bảo vệ này khoảng 8 tuần. Ở mức độ này, thân xe sẽ được gia cố thêm lớp Kevlar, cửa kính chống đạn có lớp kính dày từ 18-21 mm. Khả năng chịu được tối đa là loại đạn cỡ nòng .44 Magnum. Việc bổ sung Kevlar và kính chống đạn sẽ làm chiếc xe bán tải nặng thêm 280 kg.

Ở mức bảo vệ nâng cao B6 có thêm khả năng bảo vệ cá nhân khi kính chống đạn có thể chịu được những phát súng từ súng trường, như chiếc AK-47. Lớp kính chống đạn ở mức bảo vệ B6 có độ dày lên đến 38 mm. Ngoài ra, mẫu xe này được trang bị các tấm thép gia cường trên cửa, tường lửa và những bộ phận quan trọng của động cơ.

Việc trang bị thêm khiến chiếc Ranger tăng thêm 650 kg. Nhằm đảm bảo chiếc xe hoạt động an toàn trên những địa hình phức tạp, Ford đã phải nâng cấp cho hệ thống treo để người dân có những chuyến đi an toàn nhất. Thời gian để có thể hoàn thành chiếc Ford Ranger B6 này là 12 tuần.

Về chế độ bảo hành của những chiếc xe bọc thép này, Ford vẫn giữ chế độ bảo hành 4 năm hoặc 120.000 km cho khách hàng. Riêng lớp bảo vệ bọc thép, SVI Engineering được bảo hành riêng trong thời hạn 1 năm hoặc 50.000 km.

Về chi phí phát sinh, việc lắp đặt thêm sẽ khiến chiếc xe tăng giá từ 15.000 ~ 45.000 USD so với bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, đây là chi phí chấp nhận được đối với những người dân Nam Phi để họ có thể yên tâm để sản xuất. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford ranger

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe