Ford Ranger 2023 đạt an toàn 5 sao tại Euro NCAP

10:29 | 09/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Euro NCAP vừa công bố loạt kết quả cuối cùng cho năm 2022. Trong số 14 mẫu xe được thử nghiệm, có tới 11 xe đạt an toàn 5 sao. Trong đó có Ford Ranger 2022.

Chương trình đánh giá xe mới của châu Âu đã thử nghiệm Ford Ranger 2023. Chiếc bán tải nổi bật về trang bị và mức độ bảo vệ cho cả người lớn, trẻ em và người đi bộ.

Theo báo cáo của Euro NCAP, Ford Ranger đạt 84 điểm trong hạng mục Bảo vệ Người lớn, 90 điểm trong hạng mục Bảo vệ trẻ em, 74 điểm trong hạng mục Bảo vệ Người đi bộ và 84 điểm trong hạng mục hệ thống hỗ trợ người lái.

(video: Quy trình đánh giá an toàn Ford Ranger của Euro NCAP)

Cơ quan an ninh đánh giá cao các trang bị bên trong chiếc bán tải như nhiều túi khí, lực kéo ổn định, nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe. Cấu trúc của xe ổn định và phản ứng chính xác với các tác động từ phía trước và bên hông, mang đến sự bảo vệ đầy đủ cho người ngồi trong xe.

Bên cạnh đó, Ranger còn nổi bật ở khả năng bảo vệ người đi bộ, đặc biệt là những vùng trọng yếu trên cơ thể như đầu, ngực hay chân. Hệ thống phanh khẩn cấp tự động AEB với tính năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp cũng là một trong những yếu tố nâng cao điểm số bảo vệ người đi đường.

Cuối cùng, Euro NCAP đánh giá cao phần hệ thống hỗ trợ lái xe với những công nghệ như hệ thống phát hiện mệt mỏi, hệ thống giữ làn đường có điều chỉnh hướng và đầu đọc tín hiệu biển báo giao thông để cài đặt tốc độ theo giới hạn quy định.

Ford Ranger hiện cũng đang là chiếc xe bán tải được đánh giá an toàn tốt nhất phân khúc. Ông Hans Schep - Tổng Giám Đốc Ford Pro cho biết: "Ranger là chiếc xe bán tải đầu tiên nhận được xếp hạng 5 sao của Euro NCAP vào năm 2011. Đến nay, những kỹ sư của chúng tôi vẫn làm việc chăm chỉ để xác nhận rằng Ranger 2023 đang thiết lập tiêu chuẩn một lần nữa."

Có được kết quả này như một lời quảng bá cho Ranger trước khi bắt đầu sản xuất tại nhà máy General Pacheco. Mặc dù một số trang bị có thể khác nhau nhưng về cấu hình, nền tảng và cấu trúc vẫn sẽ giữ nguyên như những mẫu đang bán tại thị trường châu Âu được sản xuất tại Nam Phi và Thái Lan.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger đang được sản xuất theo hình thức lắp ráp trong nước. Mẫu xe đang là chiếc bán tải bán chạy nhất phân khúc với doanh số cách biệt hẳn với các đối thủ như Mitsubishi Triton hay Mazda BT-50.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford ranger

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe