Ford Ranger 2021 phiên bản giá rẻ rục rịch có mặt tại các đại lý, chờ ngày chính thức ra mắt

14:35 | 14/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford Ranger 2021 phiên bản lắp ráp tại Việt Nam dự kiến ra mắt vào quý II/2021. Những thủ tục cuối cùng đang dần được hoàn tất để chiếc xe có mặt tại các đại lý.

Trước mắt, Ford Việt Nam ra mắt một phiên bản được lắp ráp trong nước với động cơ 2.2L diesel cùng hệ dẫn động 4x4. Khả năng cao phiên bản này tương tự phiên bản XL tiêu chuẩn nhập khẩu trước đó. Hiện tại, Ford Ranger đã chính thức ngừng nhập khẩu từ Thái Lan, số lượng xe nhập khẩu tại các đại lý hiện đang còn rất ít.

Ford Ranger 2021 phiên bản lắp ráp tại Việt Nam sẽ có một vài thay đổi về ngoại hình và cắt bớt một số trang bị an toàn tiên tiến (áp dụng với biến thể Wildtrak). Theo thông tin đăng kiểm cụ thể, mẫu xe Ranger này sẽ sử dụng động cơ mã P4AT, 4 xylanh, 2.2L, sản sinh công suất tối đa 158 mã lực cùng hệ dẫn động hai cầu 4x4.

So với những phiên bản nhập khẩu, phiên bản lắp ráp tại Việt Nam thuộc phiên bản XL 2.2L 4x4 MT. Đây là phiên bản duy nhất trang bị hệ dẫn động 4x4 với giá niêm yết là 616 triệu đồng. Hiện tại, giá bán của Ford Ranger 2021 phiên bản Việt chưa rõ giá bán.

So với những đối thủ "bán tải" tại thị trường Việt, Ford Ranger không chỉ sở hữu động cơ mạnh nhất phân khúc mà còn đứng đầu doanh số trong tháng 3/2021. Ford Ranger không chỉ có lợi thế bởi vẻ ngoài hầm hố mà còn ăn điểm ở công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại. Từ thời điểm ra mắt, Ford Ranger đã được trang bị nhiều công nghệ thông minh như hệ thống phanh chủ động, kiểm soát tốc độ tự động, hỗ trợ đổ đèo,...

Ford Ranger chiếm ưu thế bởi tính thực dụng mà chiếc xe này đem lại. Ngoài khả năng chạy địa hình tuyệt vời, không gian nội thất Ranger được thiết kế trông khá sang trọng và thể thao. Giá thành của 1 chiếc Ford Ranger ở thời điểm hiện tại chưa đến 1 tỷ đồng. 

Với việc lắp ráp trong nước, Ranger có nhiều ưu thế hơn các đối thủ chung phân khúc. Hầu hết, dòng xe bán tải tại thị trường Việt hầu hết được nhập khẩu ở thị trường Thái. Với diễn biến dịch bệnh ngày càng khó lường, việc nhập khẩu gặp khó khăn cũng như chi phí nhập khẩu sẽ tăng lên. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford ranger

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe