Ford Explorer ST đứng trước động thái cắt bớt đi những tính năng tiêu chuẩn ở thế hệ mới
- Tesla đối mặt với sự giám sát mới từ các nhà luật pháp Hoa Kỳ
- Tìm hiểu thông tin về động cơ SkyActiv-G trên các dòng xe Mazda
Lần đầu tiên Ford cung cấp phiên bản ST hiệu suất cao của Explorer. Nếu Ford Explorer thông thường đi kèm hệ dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn thì phiên bản ST sử dụng hệ dẫn động bốn bánh.
Tuy nhiên, điều này sẽ không còn xảy ra với Explorer 2022 nữa. Theo các nguồn tin nội bộ, Ford Authority báo cáo rằng Ford Explorer ST 2022 sẽ không có hệ dẫn động tất cả các bánh là tiêu chuẩn và thay vào đó sẽ thiết lập hệ dẫn động cầu sau. Nếu khách hàng có nhu cầu chuyển đổi hệ dẫn động sẽ phải bỏ thêm phụ phí.
Tuy nhiên, trước sự thay đổi này Ford chưa có tuyên bố chính thức. Phía dưới mui xe, Ford Explorer ST thông thường và Ethersast ST được trang bị động cơ EcoBoost V6 3.0L sản sinh công suất 400 mã lực và momen xoắn 415 lb/ft, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Đây không phải là lần đầu tiên Explorer chuyển từ hệ dẫn động AWD sang RWD vì Explorer Platinum hàng đầu hiện nay đi kèm RWD theo tiêu chuẩn cho mẫu xe năm 2021.
Đối với năm 2022, Ford Explorer cũng sẽ được cung cấp một gói off-road có tên là Timberline bổ sung một loạt các nâng cấp. Bên cạnh đó, người dùng đang mong đợi một gói trang bị thêm lốp di chuyển địa hình lớn hơn, bao gồm cả tấm trượt và hệ thống treo được tinh chỉnh để nâng cao khả năng di chuyển địa hình hơn nữa.
Không giống như Explorer ST 2022, Timberline nên được cung cấp với hệ dẫn động AWD làm tiêu chuẩn. Ngoài ra, gói trang trí King Ranch dành cho xe tải F-Series lần đầu tiên được cung cấp cho Explorer 2022.
Những thông tin chi tiết hơn về Ford Explorer 2022 sẽ được tiết lộ thêm ngay khi mẫu xe này sẽ đến các showroom vào mùa thu năm nay.
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu