Đối thủ Mazda 6 dự kiến ra mắt thế hệ mới sớm hơn dự kiến, loại bỏ tin đồn bị khai tử

10:07 | 12/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trước những tin đồn cho rằng Sonata bị khai tử để ra mắt mẫu sedan Ioniq 6, nhà sản xuất ô tô Hyundai đã lên tiếng Hyundai Sonata sẽ có phiên bản cập nhật mới cùng nhiều tính năng được cập nhật.

Theo The Korean Car Blog, Hyundai dự định sẽ bỏ qua quá trình nâng cấp giữa chu kỳ của Sonata được lên kế hoạch vào năm 2023. Thay vào đó sẽ thiết kế lại hoàn toàn, mang đến một sự lột xác mới cho mẫu xe vốn đang được đánh giá không cao này.

Nguyên nhân một phần do doanh số bán hàng của Hyundai Sonata khá chậm. Thay vì bản cập nhật nên cần một chiến lược mới nhằm loại bỏ tất cả những yếu điểm trong mẫu xe này.

Không chỉ bán chậm tại Hàn Quốc mà doanh số của Sonata cũng giảm đáng kể từ năm 2016. Năm 2015, doanh số của Sonata tại đây là 213.303 chiếc. Nhưng ở thời điểm năm ngoái, con số này đã giảm xuống chỉ còn 76.997 chiếc.

0808
0909

Hyundai Sonata dành cho thị trường Mỹ được sản xuất tại Alabama và cũng có một dây chuyền lắp ráp tại Hàn Quốc để sản xuất trong nước. Tuy nhiên, Sonata vẫn chưa hẳn là trọng tâm của Hyundai khi sức hút của chúng khá tẻ nhạt.

0303
0404

Trong nước, Hyundai Grandeur hiện đang bán hơn 10.000 chiếc mỗi tháng trong khi Sonata thậm chí không đạt được một nửa. Trong báo cáo mới nhất không đề cập đến việc Hyundai có phát triển nền tảng mới cho Sonata hay không nhưng đây chắc sẽ là một phiên bản hoàn toàn mới.

Các quan chức của Hyundai tại Hàn Quốc về cơ bản coi Sonata hiện tại là một mẫu xe thất bại và họ đang tiến hành rất nhanh để khắc phục những sai lầm trong quá khứ. Đồng thời cũng loại bỏ tin đồn Sonata bị khai tử để đưa Hyundai Ioniq 6 chạy điện hoàn toàn ra mắt thị trường.

0606
0707

Kế hoạch mới của Hyundai là sẽ để hai mô hình cùng tồn tại, ít nhất trong vài năm tới. Giống như tất cả các nhà sản xuất ô tô khác, Hyundai Motor Group đang hướng tới một tương lai hoàn toàn bằng điện, bao gồm các mẫu pin điện và pin nhiên liệu hydro.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai sonata

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe