Đối thủ Ford Ranger tung ra phiên bản Pro 4X, khả năng cao sẽ về Việt Nam

16:13 | 29/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nissan Navara Pro 4X chính thức ra mắt thị trường Malaysia trong tháng 4 tới. Với những nâng cấp đáng kể được cập nhật, dự đoán đây sẽ là đối thủ đáng gờm của Ford Ranger trong thời gian tới.

Nissan Navara Pro 4X mang một thiết kế hoàn toàn mới, như một cú lột xác về ngoại hình. Pro 4X mang lớp vỏ đặc biệt, đặc trưng bởi đèn pha projector quad-LED mới với đèn chiếu sáng ban ngày hình chữ C cùng bộ lưới tản nhiệt Interlock mới.

Ngoài logo Nissan ở bộ lưới tản nhiệt, phía dưới khe lưới hút gió có thêm dòng chữ "Navara". Điểm nhấn toàn bộ chiếc xe phải kể đến những chi tiết điểm nhấn màu cam rải rác trên toàn bộ khu vực ngoại thất. 

Các tính năng ngoại thất của Nissan Navara Pro 4X bao gồm:

  • Đèn sương mù LED mới
  • La-zăng 17 inch đen bóng
  • Pháo sáng chắn bùn bôi đen
  • Tay nắm cửa
  • Gương cửa
  • Tay vịn mái và bậc bên
  • Đèn hậu kết hợp LED ở phía sau với ánh sáng hình chữ C

Di chuyển vào trong không gian nội thất, Nissan Navara Pro 4X đã có những cải thiện đáng kể về không gian yên tĩnh và thoải mái cho khách hàng. Hệ thống cách âm được nâng cấp nhờ cài đặt kính cách âm mới trên kính chắn gió và cửa sổ phía trước. Hàng ghế sau có tay vịn trung tâm mới với thiết kế tựa lưng cong, người dùng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn trên những cung đường dài.

Nissan Navara Pro 4X cũng có những đổi mới với hệ thống giải trí dành cho người dùng. Màn hình đa thông tin 7 inch cùng với màn hình cảm ứng 8 inch kết nối Apple CarPlay & Android Auto.

Sẽ không có nhiều thay đổi về động cơ chuyển động, Nissan Navara Pro 4X trang bị động cơ diesel YD 25 2.5L bốn xylanh, tạo ra công suất 190 mã lực với momen xoắn cực đại 450 Nm. Hệ thống kết hợp với hộp số tự động 7 cấp.

Tuy nhiên, Nissan Navara Pro 4X có thêm ứng dụng thông minh. Trong trường hợp hệ thống truyền lực được đưa vào chế độ bốn bánh thấp, màn hình quan sát xung quan (I-AVM) tự động chuyển sang chế độ off-road, giúp người lái điều hướng các địa hình khó khăn một cách dễ dàng.

Nissan Navara Pro 4X trang bị hệ thống treo sau đa liên kết mới với lò xo cuộn tốc độ kép, giúp giảm độ quăng xe lên đến 33%, đồng thời cải thiện độ ổn định của xe, sự thoải mái khi lái xe, cũng như khả năng xử lý trên đường. Có thể thấy rằng, ở phiên bản mới này, thay vì nâng cấp động cơ vận hành, Nissan quan tâm hơn đến chế độ lái, chất lượng chiếc xe đem lại trên mỗi chuyến hành trình để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ở phiên bản mới này, tải trọng tối đa mà Nissan Navara Pro 4X có thể chịu được lên đến 1.1 tấn. Việc chở những hàng hóa cồng kềnh dường như dễ dàng hơn khi khoang chở hàng thiết lập thêm bốn thanh nhôm giúp lái xe linh hoạt hơn trong việc buộc và vận chuyển hàng hóa.

Ngoài ra Pro 4X được trang bị bộ vi sai khóa sau điện tử mới để giúp đẩy xe bán tải di chuyển dế dàng qua những cung đường đầm lầy, cũng như hệ thống hỗ trợ đường trơn trượt mới giúp duy trì hướng lái của xe thông qua hệ thống điện tử.

Nissan Navara Pro 4X - 15Nissan Navara Pro 4X - 15
Nissan Navara Pro 4X - 12Nissan Navara Pro 4X - 12

Về trang bị an toàn, Nissan Navara Pro 4X cũng được trang bị như những chiếc SUV thực thụ, gồm có những tính năng chính sau đây:

  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Phanh khẩn cấp tự động
  • Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Cảnh báo điểm mù
  • Thông minh phát hiện vật thể chuyển động
  • Cảnh báo người lái xe 

Hiện tại, giá bán của Nissan Navara Pro 4X vẫn chưa được các đại lý ở Malaysia công bố. Dự kiến phiên bản Pro 4X lần này sẽ có 6 biến thể. Tất cả sẽ được công bố chi tiết vào ngày 16/04 tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Nissan Navara Pro 4X

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe